![](/Portals/0/EasyGalleryImages/1/2778/Sep.jpg)
500 triệu người tham gia buổi thực hành Olympic trực tuyến lớn nhất thế giới (Ảnh: olympic.org)
Các nhà vô địch Olympic, các thành viên đội tuyển người tị nạn Olympic thuộc Ủy ban Olympic quốc tế, những huyền thoại thể thao và những niềm hy vọng của Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 cũng cùng nhau tham dự vào một sự kiện trực tuyến khác nhằm khích lệ mọi người cùng vận động.
Hơn 141 vận động viên của 47 môn thể thao đã tham gia cả hai phiên thực hành trực tuyến và một chương trình video trực tuyến phiên bản đặc biệt nhằm giới thiệu một loạt các động tác mang tính thử thách các khả năng, từ các động tác tăng cường cơ bắp với nhà vô địch Thế vận hội Olympic khúc côn cầu trên băng Natalie Spooner cho đến động tác trồng chuối cùng với vận động viên giành huy chương Vàng môn thể dục dụng cụ Kyla Ross của Hoa Kỳ.
Tất cả các hoạt động trên mọi phương tiện truyền thông đã tạo ra một cuộc đối thoại vô cùng hứng thú trên toàn thế giới. Tài khoản Instagram đã chia sẻ hoạt động Ngày Olympic trong cộng đồng 428 triệu người theo dõi. Ngoài ra, trên các phương tiện truyền thông xã hội Olympic, 14,5 triệu người đã tương tác với nội dung truyền cảm hứng cho Ngày Olympic.
Vận động viên quyền Anh Wessam Salamana chia sẻ thông điệp tiếp tục tập luyện, không từ bỏ, giấc mơ Olympic sống mãi, vận động viên này cũng hy vọng sẽ trở thành một phần của đội tuyển người tị nạn Olympic Ủy ban Olympic quốc tế tại Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020. Ngoài ra, 12 vận động viên được nhận học bổng cho người tị nạn đã tổ chức một buổi tập luyện đầy cảm hứng tại trại tị nạn ở Kakuma, Kenya- nơi họ đang được đào tạo gửi một thông điệp mạnh mẽ về hy vọng và khả năng phục hồi cho thế giới.
Buổi thực hành trực tuyến được vận dộng viên Olympic Pita Taufatofua khởi động từ quê hương của mình ở Nam Thái Bình Dương sau đó đã đi qua tất cả các múi giờ để đến Honolulu, nơi kết thúc sau nhiều giờ tập luyện đổ mồ hôi với nhà vô địch giải ba môn phối hợp Hoa Kỳ Bryan Clay. Nữ vận động viên giành huy chương Bạc cầu lông Ấn Độ, PV Sindhu, đã giới thiệu cho người hâm mộ những kỹ năng thiền định hàng ngày và nhà vô địch Olympic marathon Eliud Kipchoge( người đầu tiên phá kỷ lục nội dung này) cũng đã khuyến khích những người theo dõi tin rằng không có bất cứ giới hạn nào.
Ủy ban Olympic quốc gia và Liên đoàn quốc tế cho biết: lễ kỷ niệm đã thu hút được sự tham gia tích cực và đông đảo của mọi thành phần từ các vận động viên chuyên nghiệp tới người dân bình thường. Ủy ban Olympic quốc gia Brazil đã triển khai một tháng hoạt động và Hiệp hội Olympic Anh thực hiện một chiến dịch năm ngày để truyền cảm hứng cho trẻ em, giáo viên và gia đình để thử một môn thể thao mới. Ủy ban Olympic Pháp khuyến khích mọi người đi bộ, chạy hoặc đạp xe 2.024m, tượng trưng cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 sắp tới.
Ở những nơi khác, Liên đoàn Thể dục dụng cụ quốc tế là một trong số nhiều Liên đoàn quốc tế khuyến khích các nhà vô địch Olympic đăng tải nội dung tập luyện trực tiếp trên tài khoản Instagram Live của riêng họ. Liên đoàn Ca nô quốc tế tổ chức chương trình hỏi đáp, trong khi Liên đoàn Leo núi thể thao quốc tế tập trung hướng tới vấn đề sức khỏe tâm thần trong thể thao.
Các đối tác Olympic trên toàn thế giới và các đài truyền hình nắm giữ bản quyền cũng tham gia và khuyến khích các khán giả tiếp tục hoạt động và tôn vinh các giá trị Olympic thông qua cách của riêng họ. Đáng chú ý, Tập đoàn Alibaba đã phát sóng trực tiếp chương trình "Duy trì sức khỏe" do Ủy ban Olympic Trung Quốc và Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2022 tổ chức, với hơn 350 vận động viên người Trung Quốc các thế hệ khác nhau, trong đó có các vận động viên nổi tiếng như: Yao Ming, Liu Guoliang, Xu Haifeng, Guo Jingjing và Fu Mingxia. Hoạt động này đã thu hút được 85 triệu lượt xem video.
Ngoài ra, các đại sứ vận động viên từ các đối tác Olympic trên toàn thế giới như Toyota và Coca-Cola đã tổ chức các hoạt động trực tuyến trên toàn cầu. Các vận động viên đội Toyota Marcus Fernaldi Gideon và Yamamoto Seito đã tham gia tập luyện trực tiếp từ Indonesia và Nhật Bản. Các vận động viên Hoa Kỳ đã tổ chức các cuộc trò chuyện trực tiếp. Cầu thủ bóng đá và vận động viên của Coca-Cola Desire Oparanozie đã tổ chức một buổi tập luyện trực tiếp từ Nigeria. Các vận động viên khác giúp quảng bá chiến dịch Ngày Olympic trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Vận động viên ba lần Olympic của Trinidad và Tobago Mikel Thomas cho biết: Ngày Olympic Olympic là để mang tất cả chúng ta lại với nhau, giúp đoàn kết tất mọi người trong tinh thần thể thao. Đây cũng là cơ hội tốt cho mọi người động viên nhau bình tĩnh, tiếp tục phát triển để trở nên tốt hơn.
ĐQC