Zidane được đề cử Quả Bóng Vàng 2006

Tại trận Chung kết World Cup 2006, do đã dùng đầu đánh vào ngực cầu thủ Marco Materazzi (Italia) nên Zinedine Zidane đã phải nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu. Dù vậy, trong danh sách 30 cầu thủ nam được đề cử danh hiệu Quả Bóng vàng năm 2006 vẫn có tên của Zidane.

Nguyên tiền vệ đội trưởng đội tuyển Bóng đá Pháp Zidane vẫn có tên trong danh sách đề cử danh hiệu Quả Bóng vàng năm 2006 của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Đây quả là một điều bất ngờ với người hâm mộ sau những gì đã xảy ra với anh tại vòng chung kết World Cup 2006 vừa qua.

Tại trận chung kết World Cup 2006, do đã dùng đầu đánh vào ngực cầu thủ Marco Materazzi (Italia) nên Zinedine Zidane đã phải nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu. Dù vậy, trong danh sách 30 cầu thủ nam được đề cử danh hiệu Quả Bóng vàng năm 2006 vẫn có tên của Zidane. Tuy nhiên, hy vọng giành chiến thắng của Zidane rất ít bởi hiện anh đã không còn thi đấu.

Bên cạnh Zidane, Pháp còn có thêm 4 gương mặt nữa trong danh sách đề cử của FIFA. Đó là tiền đạo Henry, trung vệ Lilian Thuram, tiền vệ Franck Ribery và Patrick Vieira. Cầu thủ giành danh hiệu cao quý trên sẽ được công bố vào ngày 18-12 tại Zurich (Thụy Sĩ).

 

N.Quang (Theo AP)




 

Ảnh trong bài
  • Zidane được đề cử Quả Bóng Vàng 2006