Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế Jacquces Rogge kêu gọi tập trung hơn nữa cho thế hệ trẻ

Hoạt động của Olympic trước hết là một hoạt động về giáo dục. Các sự kiện về thể thao tại các kỳ Đại hội tới được đặt ra cũng dựa trên nền tảng thông tin và giáo dục. Đây sẽ là những yếu tố tác động mạnh đến nền giáo dục của nhân dân thế giới. Hơn nữa, thông qua các sự kiện thể thao này, nhân dân trên toàn thế giới có thể học hỏi, tăng cường mối quan hệ và sự hiểu biết lẫn nhau. Đó cũng là những gì mà khẩu hiệu Olympic Bắc Kinh 2008 hướng tới: “Một thế giới, một giấc mơ”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc “Diễn đàn thế giới về thể thao, giáo dục và văn hoá lần thứ 5” được tổ chức tại Bắc Kinh, Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) Jacques Rogge nhấn mạnh: “ Hoạt động của Olympic trước hết là một hoạt động về giáo dục. Các sự kiện về thể thao tại các kỳ Đại hội tới được đặt ra cũng dựa trên nền tảng thông tin và giáo dục. Đây sẽ là những yếu tố tác động mạnh đến nền giáo dục của nhân dân thế giới. Hơn nữa, thông qua các sự kiện thể thao này, nhân dân trên toàn thế giới có thể học hỏi, tăng cường mối quan hệ và sự hiểu biết lẫn nhau. Đó cũng là những gì mà khẩu hiệu Olympic Bắc Kinh 2008 hướng tới: “Một thế giới, một giấc mơ”.”

Theo Chủ tịch Rogge, Ban tổ chức Thế vận hội đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá những tư tưởng về Olympic. Được biết, ngay từ Thế vận hội 1988, mỗi Ban tổ chức Thế vận hội đều đã có những cách thức riêng biệt trong việc truyền bá Olympic tới các trường học tại nước chủ nhà.

Ông Rogge cho biết: “Tôi rất tự hào tuyên bố rằng những thành quả đã đạt được ngày nay đang tiếp tục được phát huy ở Trung Quốc. Cho đến thời điểm này, hàng trăm triệu thanh thiếu niên Trung Quốc đều hiểu rất rõ về những giá trị mà Thế vận hội mang lại, đó là tình hữu nghị, sự đoàn kết.”

Ngoài ra, Chủ tịch Rogge còn khẳng định, "IOC phải có nhiệm vụ giáo dục cho các VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp về những tác hại của việc dùng chất kích thích để nâng cao hơn nữa tính tự giác của các VĐV, từ đó tiến tới các sự kiện thể thao trên toàn thế giới nói “không” với doping."

 

Kiên Kiệt (theo olympic.org)


 

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế Jacquces Rogge kêu gọi tập trung hơn nữa cho thế hệ trẻ