Công tác tổ chức Cúp Vô Địch Bóng Đá Châu Á 2007

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) vừa có công văn yêu cầu Thái Lan (đồng chủ nhà tổ chức giải Vô địch Bóng đá Châu Á 2007) chứng minh quyết tâm tổ chức giải Vô địch Bóng đá lớn nhất của châu lục này bằng cách cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi trong khoảng thời gian là 90 ngày.

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) vừa có công văn yêu cầu Thái Lan (đồng chủ nhà tổ chức giải Vô địch Bóng đá Châu Á 2007) chứng minh quyết tâm tổ chức giải Vô địch Bóng đá lớn nhất của châu lục này bằng cách cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi trong khoảng thời gian là 90 ngày và thời hạn chót để hoàn thành những yêu cầu trên là ngày 15/1/2007. Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm sự thành công của giải, AFC nêu rõ yêu cầu các trang thiết bị, cơ sở vật chất và sân bãi phải đáp ứng được những tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế trong công văn của mình.

Những xáo trộn về chính trị mới đây tại Thái Lan đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị cho giải Vô địch Bóng đá Châu Á của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên, sau cuộc họp mới đây với các quan chức của AFC, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã bày tỏ tin tưởng là họ sẽ đáp ứng được đầy đủ những việc mà AFC yêu cầu.

Mặc dù vậy, những lo ngại của AFC đối với Thái Lan không chỉ là các vấn đề về sân bãi, công tác truyền thông mà còn là những vấn đề chính sách xã hội liên quan đến Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng như Chính phủ nước này sau cuộc đảo chính vừa qua. Giới truyền thông Châu Á đang đề cập đến việc Singapore có thể sẽ được chọn thay thế Thái Lan làm nước đồng tổ chức Vô địch Bóng đá Châu Á 2007 cùng với 3 nước khác là Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

 

N.Quang (Theo AP)

 

Ảnh trong bài
  • Công tác tổ chức Cúp Vô Địch Bóng Đá Châu Á 2007