Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) ra quyết định phạt Liên đoàn Bóng đá Anh

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã bị UEFA buộc tội có những hành xử không đúng mực sau khi các cổ động viên Anh xô xát với khán giả Croatia tại vòng đấu loại Euro 2008 tại Croatia. Liên đoàn bóng đá Croatia cũng bị buộc tội tương tự sau khi cảnh sát đã phải dùng dùi cui cao su để giản tán các cổ động viên trong trận Anh thua 0-2 trước Croatia.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã bị UEFA buộc tội có những hành xử không đúng mực sau khi các cổ động viên Anh xô xát với khán giả Croatia tại vòng đấu loại Euro 2008 tại Croatia. Liên đoàn bóng đá Croatia cũng bị buộc tội tương tự sau khi cảnh sát đã phải dùng dùi cui cao su để giải tán các cổ động viên tại Zagreb (11/10) trong trận Anh thua 0-2 trước Croatia.

Phát ngôn viên của FA, ông Adrian Bevington cho biết: "Chúng tôi sẽ phản đối quyết định này." Theo quy định của UEFA, nếu bị buộc tội, Liên đoàn Bóng đá Anh có thể bị phạt hoặc đội Anh phải đá các trận của mình ở sân không có khán giả.

Trước trận đấu, các cổ động viên đội Anh không có vé đã tràn qua vòng bảo vệ tại sân vận động Maksimir, cùng lúc đó, các cổ động viên có vé cũng dồn vào các cửa gây ra tình hình lộn xộn, mất trật tự và ảnh hưởng đến an ninh. Có tin một số CĐV đội Anh đã bị thương khá nặng vào đầu. Liên đoàn Bóng đá Anh đổ lỗi cho lực lượng anh ninh của Croatia và bày tỏ sự thất vọng vì hàng rào giữ trật tự quá yếu khiến người không có vé cũng có thể lọt vào được bên trong.

Giám đốc truyền thông của UEFA, ông William Gaillard nói: "Trong trường hợp của Liên đoàn Bóng đá Anh, căn cứ để xử phạt chính là do cách hành xử của cổ động viên. Bộ phận kiểm tra và kỷ luật của UEFA sẽ quyết định hoặc phạt tiền, hoặc có hình thức xử phạt khác tương xứng".

 

N.Quang (Theo bbc)

 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) ra quyết định phạt Liên đoàn Bóng đá Anh