Singapore với chương trình giáo dục thể chất mới

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Uỷ ban Thể thao Singapore đã ra quyết định về một chương trình giáo dục thể chất mới áp dụng cho học sinh ở các trường công lập từ bậc tiểu học đến bậc PTTH. Theo chương trình giáo dục thể chất mới này, một số trường học sẽ nhận được một khoản kinh phí hỗ trợ để đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao. Dự kiến khoản ngân sách chi cho chương trình này ước tính 20,000 đô la Singapore.

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Uỷ ban Thể thao Singapore đã ra quyết định về một chương trình giáo dục thể chất mới áp dụng cho học sinh ở các trường công lập từ bậc tiểu học đến bậc PTTH. Theo chương trình giáo dục thể chất mới này, một số trường học sẽ nhận được một khoản kinh phí hỗ trợ để đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao. Dự kiến ngân sách chi cho chương trình này ước tính 20,000 đô la Singapore.

Ngày nay tại Singapore, nhiều trường học đang đưa ra nhiều phương pháp để nâng cao thể lực của học sinh với nhiều hoạt động TDTT theo chương trình giáo dục thể chất mới. Đây cũng là một trong những biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa thể lực của các VĐV trong tương lai.

Ông Andrew Chew, Bộ trưởng bộ giáo dục cho biết: "Tất cả chúng tôi đều cho rằng để đào tạo ra nhiều VĐV đỉnh cao, cần phải có một nền tảng cơ bản để thu hút mọi người quan tâm hơn nữa đến thể thao. Nhưng bên cạnh đó trong các cuộc thi đấu, một trong những điều quan trọng để giành chiến thắng là sức khoẻ và thể lực."

Với chương trình này, lãnh đạo ngành thể thao Singapore hy vọng sẽ có nhiều VĐV tiềm năng giống như Ruth Ng - VĐV đội tuyển Đấu kiếm Singapore (HCV SEA Games) cũng là người sẽ đại diện cho Singapore tham gia tranh tài tại Đại hội thể thao Châu Á lần này. Theo Ruth Ng để giành chiến thắng: "Bạn phải lập một kế hoạch riêng cho mình. Khi đã có kế hoạch bạn sẽ biết phải làm cái gì cũng như có thể sắp xếp thời gian hợp lý làm những công việc mà bạn đã đặt ra. Và đặc biệt ngoài khả năng về chuyên môn, thể lực trong mỗi chiến thắng của các VĐV luôn có sự góp mặt của HLV, bố mẹ... đây chính là nguồn động lực quan trọng giúp bạn giành chiến thắng."

 

Quỳnh Trang (theo channelnewasian)


 

Ảnh trong bài
  • Singapore với chương trình giáo dục thể chất mới