Tin thể thao quốc tế ngày 13/11

Liên đoàn Điền kinh quốc tế đã công bố danh sách 2 VĐV giành danh hiệu "VĐV Điền kinh xuất sắc nhất thế giới năm 2006" là Asafa Powell (nam) và Sanya Richards (nữ); Tay vợt người Bỉ, Justine Henin-Hardenne tiếp tục khẳng định vị trí số 1 thế giới của mình bằng việc giành ngôi vô địch tại Giải WTA Championships sau khi đánh bại tay vợt Amelie Mauresmo với tỷ số 6-4 6-3.

Powell và Richards giành danh hiệu VĐV Điền kinh xuất sắc nhất thế giới năm 2006

Liên đoàn Điền kinh quốc tế đã công bố danh sách 2 VĐV giành danh hiệu "VĐV Điền kinh xuất sắc nhất thế giới năm 2006" là Asafa Powell (nam) và Sanya Richards (nữ).

Với 2 lần lập kỷ lục thế giới mới (thành tích 9.77 giây), HCV Đại hội khối thịnh vượng chung ở Jamaica, duy trì chuỗi thắng bất bại trong 16 trận chung kết, Powell luôn thống trị ở nội dung 100m. Đây là những thành tích đáng nể và nhờ nó Asafa Powell (23 tuổi) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký như Virgilijus Alekna (vô địch Olympic) và Liu Xiang (phá kỷ lục thế giới nội dung 110m vượt rào) giành danh hiệu cao quý nhất - VĐV Điền kinh xuất sắc nhất thế giới năm 2006 của nam.

Danh hiệu "VĐV Điền kinh xuất sắc nhất thế giới năm 2006" của nữ thuộc về VĐV Sanya Richards (400m). Với thành tích 48.70 giây, Richards đã phá kỷ lục thế giới do VĐV người Mỹ Valerie Brisco-Hooks (22 tuổi) lập tại Thế vận hội Los Angeles 1984. Phát biểu tại buổi Lễ, Richards cho biết: "Tôi rất bất ngờ khi giành danh hiệu này nhưng dù sao đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tôi tại mùa giải này". Hai đối thủ xếp sau Richards là Sherone Simpson (vô địch Đại hội khối thịnh vượng chung) và Ethiopian Meseret Defar (lập kỷ lục thế giới mới ở nội dung 5.000 m).

Justine Henin-Hardenne giành ngôi vô địch Giải WTA Championship

Tay vợt người Bỉ, Justine Henin-Hardenne tiếp tục khẳng định vị trí số 1 thế giới của mình bằng việc giành ngôi vô địch tại Giải WTA Championships sau khi đánh bại tay vợt Amelie Mauresmo với tỷ số 6-4 6-3.

Đây là lần đầu tiên, tay vợt người Bỉ này giành danh hiệu vô địch cuối mùa giải. Vào trận với những cú đánh trái tay hiểm hóc, Justine Henin-Hardenne đã không mấy khó khăn khi vượt qua Mauresmo giành chiến thắng ở cả 2 séc. Ngôi vô địch WTA Championships cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và sự cố gắng của Justine ở mùa giải năm nay.

Sau trận đấu giữa Justine Henin-Hardenne và Amelie Mauresmo, Chủ tịch WTA, Larry Scott đã thông báo giải WTA Championships năm 2007 sẽ được tổ chức ở Madrid.

 

Quỳnh Trang (tổng hợp)



 

Ảnh trong bài
  • Tin thể thao quốc tế ngày 13/11