Bóng rổ Trung Quốc trong cuộc chiến chống gian lận tuổi

Một quan chức Hiệp hội Bóng rổ Trung Quốc (CBA) tiết lộ, các VĐV trẻ Bóng rổ Trung Quốc sẽ bị kiểm soát bằng một hệ thống đăng ký mới nhằm hạn chế tối đa việc gian lận tuổi trong thi đấu.

Một quan chức Hiệp hội Bóng rổ Trung Quốc (CBA) tiết lộ, các VĐV trẻ Bóng rổ Trung Quốc sẽ bị kiểm soát bằng một hệ thống đăng ký mới nhằm hạn chế tối đa việc gian lận tuổi trong thi đấu.

Giám đốc phòng nghiên cứu khoa học và huấn luyện Hiệp hội Bóng rổ Trung Quốc, ông Zhang Xiong cho biết: "Chúng tôi đã nhận được nhiều phản ứng của các HLV và VĐV đội tuyển trẻ sau khi nhận được thông báo của CBA về việc phải đăng ký qua hệ thống đăng ký mới này. Nội dung của thông báo tập trung chủ yếu vào việc ngăn chặn gian lận tuổi trong các giải thi đấu môn Bóng rổ. Đây là một việc làm cấp thiết bởi gian lận tuổi trong thi đấu đang là mối đe doạ kìm hãm sự phát triển của các đội tuyển trẻ. Đã đến lúc chúng ta phải làm quyết liệt để ngăn chặn triệt để tình trạng này."

Các VĐV sẽ phải đăng ký chính xác tên, năm sinh, số ID, ảnh thông qua hệ thống đăng ký mới. Những thông tin trên sẽ được xử lý và kiểm chứng bởi các cơ quan Chính phủ ở từng địa phương, đồng thời cũng sẽ được xử lý đối chiếu khi các VĐV tham gia đăng ký thi đấu ở mỗi giải đấu. Nếu phát hiện bất cứ trường hợp nào gian lận tuổi trong thi đấu, tuỳ theo mức độ các VĐV sẽ bị xử phạt cấm thi đấu, đội tuyển của VĐV vi phạm sẽ phải nộp phạt 10.000 yuan (tương đương 1.271 USD). Đồng thời, HLV của VĐV đó sẽ bị cấm huấn luyện trong 4 năm.

Ông Zhang nhấn mạnh: "Tôi rất xin lỗi nếu kết quả của các giải trẻ quốc tế không phản ánh đúng thực chất do sự chênh lệch tuổi tác giữa các VĐV. Nhưng từ bây giờ, chúng tôi đảm bảo chắc chắn không còn tình trạng gian lận tuổi trong thi đấu, các VĐV sẽ tham gia theo đúng lứa tuổi của họ."

 

Quỳnh Trang


 

Ảnh trong bài
  • Bóng rổ Trung Quốc trong cuộc chiến chống gian lận tuổi