Liên đoàn Bóng đá Châu Á công bố các danh hiệu xuất sắc năm 2006

Liên đoàn Bóng đá Châu Á(AFC) đã chính thức công bố các danh hiệu xuất sắc trong năm 2006. Bên cạnh những giải thưởng trên, AFC còn trao giải thưởng mang tên Kim cương Châu Á cho Chủ tịch FIFA - ông Joseph Blatter để ghi nhận những đóng góp của ông cho sự phát triển bóng đá của châu lục này.

Nữ cầu thủ trẻ Trung Quốc - Ma Xiaoxu được nhận 2 danh hiệu cầu thủ xuất sắc và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Ảnh: AP)
Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã chính thức công bố các danh hiệu xuất sắc trong năm 2006. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất được trao cho tiền vệ Khalfan Ibrahim của Qatar. Đây là một bất ngờ vì trước khi giải thưởng được công bố, cả Ibrahim lẫn giới báo chí tại Qatar đều không hy vọng cầu thủ 18 tuổi này có thể vượt qua được 2 ứng cử viên xuất sắc khác là Mohamed Al Shlhoub của Ả Rập Saudi và Badr Al Mutawa của Kuwait. Hiện tại, Ibrahim đang khoác áo CLB Al Saad của Qatar và anh đã đóng góp nhiều công sức trong việc giúp Qatar giành một xuất tham dự vòng chung kết ASIAN Cup 2007.

Trung Quốc cũng góp mặt một cầu thủ. Đó là nữ tiền đạo 18 tuổi - Ma Xiaoxu. Chị được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (từ trước tới nay chỉ thuộc về các cầu thủ nam). Để có được giải thưởng trên, Xiaoxu đã đóng góp rất nhiều trong việc đưa đội tuyển nữ Trung Quốc giành chiếc Cup vô địch Bóng đá nữ Châu Á và cùng đội U-20 Trung Quốc giành danh hiệu Á quân Cup Vô địch U-20 Bóng đá nữ thế giới.

Một thành viên trẻ của Bóng đá Châu Á - đội tuyển Úc đã được nhận giải đội tuyển Bóng đá nam xuất sắc nhất với thành tích lọt vào đến vòng 16 tại World Cup 2006. Về phía đội tuyển nữ, danh hiệu này được trao cho đội tuyển Nhật Bản.

Bên cạnh những giải thưởng trên, AFC còn trao giải thưởng mang tên Kim cương Châu Á cho Chủ tịch FIFA - ông Joseph Blatter để ghi nhận những đóng góp của ông cho sự phát triển Bóng đá của châu lục này. Phát biểu trong buổi lễ diễn ra tại Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập, ông Blatter cho biết: "Bóng đá không chỉ là một môn thể thao đầy sức hấp dẫn mà còn như là một ngành kinh tế. Châu Á phải có trách nhiệm phát triển ngành kinh tế này vì châu lục này chiếm đến 3/4 dân số thế giới. Tương lai Bóng đá sẽ thuộc về Châu Á và tôi sẽ luôn ủng hộ Bóng đá Châu Á.”

 

N.Quang (Theo AP)


 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Bóng đá Châu Á công bố các danh hiệu xuất sắc năm 2006