Cơ hội cho Úc tham gia vào ASIAD

Sáng nay (5/12), Uỷ ban Olympic Châu Á (OCA) vừa tuyên bố sẽ cho Úc - một trong những cường quốc về thể thao thế giới tham dự vào đấu trường thể thao Châu Á .

Sáng nay (5/12), Uỷ ban Olympic Châu Á (OCA) vừa tuyên bố sẽ cho Úc - một trong những cường quốc về thể thao thế giới tham dự vào đấu trường thể thao Châu Á . OCA cũng đã chuẩn bị đẩy đủ, chi tiết cho cuộc thương thuyết với Uỷ ban Olympic quốc gia Úc (AOC), để trong tương lai không xa Úc sẽ có tên trong danh sách các nước tham dự ASIAD.

Tổng thư ký Uỷ ban Olympic quốc gia Úc (AOC) - ông Craig Phillips cho biết: " Úc sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị của OCA. Tuy nhiên, AOC còn phải bàn bạc thêm với các Liên đoàn thể thao của mình, bởi một số Liên đoàn rất sẵn sàng tham gia vào đấu trường với nhiều tài năng thể thao lớn này, một số thì vẫn còn e dè".

AOC tin rằng khi tham dự vào đấu trường thể thao Châu Á, thể thao Úc sẽ có cơ hội phát triển hơn nữa về trình độ một số môn như: Thể dục dụng cụ, Judo, Vật và Taekwondo.

Trước đây, các đội tuyển thể thao quốc gia Úc thường bị từ chối cho tham dự các giải thể thao ở một số môn, do Uỷ ban Olympic Úc không thuộc châu Á mà thuộc khối Châu Đại dương. Nhưng từ đầu năm 2006, Úc đã ra khỏi khối Châu Đại dương và Liên đoàn Bóng đá Úc đã trở thành thành viên chính thức của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và đã tham dự vòng chung kết giải bóng đá ASIAN cup 2007. Theo ông Sepp Blatter - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) “trong tương lai không xa, OCA sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các môn thể thao khác của Úc được tham dự các cuộc thi đấu của Châu lục như: Bơi lội, Điền kinh…”

 

Thu Phương (theo AFP)




 

Ảnh trong bài
  • Cơ hội cho Úc tham gia vào ASIAD