Châu Á khó có cơ hội giành quyền đăng cai World cup 2018

Hiện FIFA đang cân nhắc việc xoá bỏ quy định tổ chức luân phiên các kỳ World Cup ở các Châu lục. Ban điều hành FIFA sẽ có quyết định chính thức về vấn đề này sau khi quyết định quốc gia đăng cai World cup 2014”. Theo đó, World cup 2018 nhiều khả năng sẽ mở cơ hội cho tất cả các quốc gia, Châu lục trên toàn thế giới.

Ông Blatter - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cho biết: Châu Á rất khó có thể giành được quyền đăng cai giải vô địch Bóng đá thế giới năm 2018. Hiện FIFA đang cân nhắc việc xoá bỏ quy định tổ chức luân phiên các kỳ World Cup ở các Châu lục. Ban điều hành FIFA sẽ có quyết định chính thức về vấn đề này sau khi quyết định quốc gia đăng cai World cup 2014”. Theo đó, World cup 2018 nhiều khả năng sẽ mở cơ hội cho tất cả các quốc gia, Châu lục trên toàn thế giới.

Cũng theo ông Blatter “hiện nay, rất nhiều quốc gia trên thế giới có khả năng đăng cai giải và rất muốn giành được cơ hội đăng cai kỳ World cup này, chính vì vậy FIFA muốn tạo cơ hội công bằng cho tất cả các nước, đồng thời qua đó FIFA có thể lựa chọn được quốc gia có khả năng tốt nhất. Và đây cũng là lý do làm cho các nước Châu Á mất cơ hội giành quyền đăng cai World cup 2018.

Ở kỳ World cup 2014, Brazil là quốc gia Nam Mỹ duy nhất có khả năng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của FIFA. FIFA cũng tin tưởng quốc gia này sẽ đăng cai tốt giải đấu. Tuy nhiên, để tổ chức thành công một sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này, Brazil cần học hỏi các quốc gia phương Bắc của mình về việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng như: SVĐ, phương tiện giao thông...

 

Thu Phương (theo Chinadaily.com)


 

Ảnh trong bài
  • Châu Á khó có cơ hội giành quyền đăng cai World cup 2018