CHDCND Triều Tiên ủng hộ những nỗ lực giành quyền đăng cai Olympic Mùa Đông 2014 của Hàn Quốc.

Hôm qua (27/12), BTC Thế vận hội Olympic Bắc Kinh tuyên bố sẽ tăng số kinh phí đầu tư cho Olympic 2008, trong đó riêng kinh phí đầu tư cho giao thông trong thành phố sẽ là 9 tỷ USD.

CHDCND Triều Tiên đã chính thức tuyên bố ủng hộ những nỗ lực của Hàn Quốc trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Olympic mùa đông 2014. Đây thật sự là một tin vui và là nguồn động lực đối với Ủy ban đăng cai Olympic 2014 của thành phố Pyeongchang (Hàn Quốc).

Pyeongchang là thành phố nằm cách thủ đô Seoul 150 km về phía nam đã chính thức đệ đơn xin đăng cai Thế vận hội mùa đông 2014. Cùng đệ đơn tham gia cuộc đua đăng cai còn có hai thành phố khác là Salzburg của Áo và khu du lịch nổi tiếng của Nga - thành phố Sochi bên bờ biển Hắc Hải.

Ông Mun Jae Duck - Chủ tịch Ủy ban Olympic CHDCND Triều Tiên đã gửi thư bày tỏ sự ủng hộ đối với thành phố Pyeongchang trong cuộc đua giành quyền đăng cai tới Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế. Tháng trước, ông Kim Jin Sun - lãnh đạo tỉnh biên giới Gangwon của Hàn Quốc đã sang thăm và nhận được sự ủng hộ của các quan chức Uỷ ban Olympic CHDCND Triều Tiên. Ông Mun Jae Duck cho biết: “Cả hai Ủy ban Olympic của CHDCND Triều Tiền và Hàn Quốc đều tin rằng những nỗ lực hợp tác để giành quyền đăng cai Olympic mùa đông 2014 về thành phố Pyeongchang sẽ tạo ra một ảnh hưởng tích cực đối với tiến trình thống nhất hai miền Triều Tiên”.

 

N.Quang (Theo AP)


 

Ảnh trong bài
  • CHDCND Triều Tiên ủng hộ những nỗ lực giành quyền đăng cai Olympic Mùa Đông 2014 của Hàn Quốc.