Carolina Kluft được bầu là nữ VĐV xuất sắc nhất Châu Âu năm 2006

Vận động viên Thụy Điển - Carolina Kluft, nguyên là nhà vô địch Olympic, vô địch thế giới và vô địch Châu Âu 7 môn Điền kinh phối hợp vừa được Liên đoàn Điền kinh Châu Âu bình chọn là nữ VĐV xuất sắc nhất Châu Âu năm 2006.

Carolina Kluft - Vận động viên Thụy Điển, nguyên là nhà vô địch Olympic, vô địch thế giới và vô địch Châu Âu 7 môn Điền kinh phối hợp vừa được Liên đoàn Điền kinh Châu Âu bình chọn là nữ VĐV xuất sắc nhất Châu Âu năm 2006. Thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp thi đấu của Carolina Kluft là ở giải Vô địch Điền kinh thế giới tổ chức tại Helsinki năm 2005. Tại giải đó, cô đã thi đấu rất xuất sắc và chính thành công ấy đã ghi tên cô vào danh sách nữ VĐV đầu tiên trên thế giới bảo vệ thành công ngôi vô địch ở nội dung 7 môn phối hợp. Đây là lần thứ 2, nữ VĐV 23 tuổi này được nhận danh hiệu cao quý trên trong lịch sử 13 năm của giải thưởng (Năm 2003, Carolina Kluft đã được trao giải thưởng này).

Xếp sau Carolina Kluft là 2 VĐV: Kim Gavaert (Bỉ) - VĐV chạy nước rút, người đã giành được chiến thắng ở nội dung 100 và 200m tại Giải Vô địch Điền kinh Châu Âu diễn ra tại Gothenburg, Thụy Điển hồi tháng 8 năm 2005 và Yelena Isinbayeva (Nga) - nhà vô địch thế giới môn Nhảy sào năm 2005. Trong danh sách nhận giải thưởng còn có nhà vô địch Olympic môn Nhảy xa - Tayalna Lebedeva (Nga).

Cuộc bầu chọn này được tiến hành trên cơ sở tham gia của các thành viên Liên đoàn Điền kinh Châu Âu, báo chí và NHM thể thao lục địa này.

 

N.Quang (Theo AP) 


 

Ảnh trong bài
  • Carolina Kluft được bầu là nữ VĐV xuất sắc nhất Châu Âu năm 2006