Triển lãm về phòng chống Doping tại Bắc Kinh

Mục đích của triển lãm nhằm tuyên truyền về ảnh hưởng cũng như những tác hại của doping đối với sức khoẻ con người, đồng thời với mong muốn các cuộc triển lãm về vấn đề này sẽ được nhân rộng trên khắp lãnh thổ Trung Quốc trong năm 2007 và 2008 thông qua khẩu hiệu “nói không với doping”.

Vừa qua, tại Bắc Kinh đã chính thức khai trương cuộc triển lãm mang tên “40 năm phòng chống doping tại các kỳ Olympic” do tiểu ban khoa học và công nghệ thuộc Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh và Uỷ ban Olympic Trung Quốc đứng ra đồng tổ chức.

Mục đích của triển lãm nhằm tuyên truyền về ảnh hưởng cũng như những tác hại của doping đối với sức khoẻ con người, đồng thời với mong muốn các cuộc triển lãm về vấn đề này sẽ được nhân rộng trên khắp lãnh thổ Trung Quốc trong năm 2007 và 2008 thông qua khẩu hiệu “nói không với doping”. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh sự quan tâm của công chúng với các sự kiện thể thao.

Phó trưởng Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh - ông Yang Shu’an nhấn mạnh: để tăng cường hiệu quả của quá trình kiểm tra chống doping, công tác giáo dục là giải pháp có tính chiến lược giúp VĐV tham gia thi đấu thể thao nói chung và Olympic 2008 nói riêng có thể nhận thức rõ về tác hại của doping đối với sức khoẻ con người, từ đó có cách phòng ngừa góp phần ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi việc sử dụng doping trong thi đấu thể thao.

 

Thu Hà (theo bocog)


 

Ảnh trong bài
  • Triển lãm về phòng chống Doping tại Bắc Kinh