BOCOG có chính sách mới cho hoạt động truyền thông.

Hôm qua, Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 29 đã bắt đầu cuộc tập huấn cho 67 thành viên phục vụ tại ban truyền thông. Đây đều là những thành viên xuất sắc được tuyển chọn từ 70 tổ chức truyền thông trên cả nước. Các thành viên sẽ được phân công đến nơi các đội thi đấu để quản lý và phục vụ việc cung cấp các trang thiết bị cho hơn 20.000 phóng viên khác.

Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 29 đã bắt đầu cuộc tập huấn cho 67 thành viên phục vụ tại tiểu ban truyền thông. Đây đều là những thành viên xuất sắc được tuyển chọn từ 70 tổ chức truyền thông trên cả nước. Các thành viên sẽ được phân công đến địa điểm thi đấu của các môn để quản lý và phục vụ việc cung cấp các trang thiết bị cho hơn 20.000 phóng viên tham gia tác nghiệp tại Thế vận hội.

Với 251 hồ sơ tham gia từ các tổ chức truyền thông địa phương và các trung tâm truyền thông, để trở thành thành viên của tiểu ban truyền thông, những người dự thi sẽ phải trải qua cuộc thi viết và thi vấn đáp. Quá trình tuyển chọn kéo dài trong 3 tháng, kết quả chỉ có 67 người xuất sắc nhất được tuyển chọn. Các thành viên có độ tuổi trung bình là 32. Hầu hết họ đều là những người có kinh nghiệm, một vài người trong số họ đã từng phục vụ cho các kỳ Thế vận hội và World Cup trước đó. Đây là những người am hiểu về lĩnh vực thể thao và họ có thể giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Ông Jiang Xiaoyu – Phó trưởng Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh nhấn mạnh: "Qua quá trình tuyển chọn này, tôi nhận thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân cả nước đối với sự kiện Olympic 2008. Tôi hy vọng những người được tuyển chọn sẽ là nguồn lực kế cận cho giới truyền thông trong tương lai".

 

Thu Hà (theo BOCOG News)


 

Ảnh trong bài
  • BOCOG có chính sách mới cho hoạt động truyền thông.