Thành phố Los Angeles muốn giành quyền đăng cai Olympic 2016

Thành phố Los Angeles của Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho việc chạy đua giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè 2016. Mặc dù Los Angeles được xem là có nhiều ưu thế hơn do cơ sở hạ tầng đã có sẵn, tuy nhiên, dư luận vẫn cho rằng Chicago có thể vượt qua Los Angeles do nơi này có các trung tâm thể thao nằm gần nhau hơn. Mặt khác, thành phố Chicago chưa từng đứng ra đăng cai một kỳ Olympic nào.

Thành phố Los Angeles của Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho việc chạy đua giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè 2016. Ông Barry Sanders - Chủ tịch Ủy ban đăng cai Olympic khu vực nam California cho biết “Chúng tôi có thể tổ chức Thế vận hội mà không cần phải đầu tư nhiều về cơ sở hạ tầng. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực đó vào các vấn đề khác như trang thiết bị tập luyện cho các VĐV cũng như những mục tiêu khác theo tinh thần Olympic. Địa điểm thi đấu mới duy nhất mà chúng tôi cần phải xây dựng thêm là trường bắn ở khu vực Pomona.”

Los Angeles hiện đang phải cạnh tranh với thành phố Chicago quyền được đại diện cho nước Mỹ trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2016. Mặc dù Los Angeles được xem là có nhiều ưu thế hơn do cơ sở hạ tầng đã có sẵn, tuy nhiên, dư luận vẫn cho rằng Chicago có thể vượt qua Los Angeles do nơi này có các trung tâm thể thao nằm gần nhau hơn. Mặt khác, thành phố Chicago chưa từng đứng ra đăng cai một kỳ Olympic nào.

Trong tuần này, hai thành phố Los Angeles và Chicago sẽ nộp hồ sơ dự tranh quyền đăng cai và kết quả sẽ được công bố vào khoảng cuối tháng 4. Thành phố nào được Ủy ban Olympic Hoa Kỳ chọn sẽ phải nộp hồ sơ dự tranh lên Ủy ban Olympic Quốc tế vào tháng 9/2007. Một số thành phố khác trên thế giới cũng đang đệ đơn xin đăng cai Olympic 2016 là: Madrid (Tây Ban Nha), New Delhi (Ấn Độ), Prague (Cộng Hòa Czech), Rio de Janeiro (Brazil), Rome (Ý) và Tokyo (Nhật Bản). Kết quả sẽ được công bố vào năm 2009.

 

N.Quang (Theo AP)


 

Ảnh trong bài
  • Thành phố Los Angeles muốn giành quyền đăng cai Olympic 2016