Tăng cường các địa điểm thi đấu phục vụ cho Olympic 2008

Để tăng cường thêm địa điểm tập huấn, thi đấu cho các VĐV cũng như bổ sung lực lượng tình nguyện viên phục vụ cho Thế vận hội Olympic 2008, BTC Thế vận hội Olympic và Bộ giáo dục Bắc Kinh đã đề xuất thêm 15 trường Đại học chọn là địa điểm thi đấu.

Để tăng cường thêm địa điểm tập huấn, thi đấu cho các VĐV cũng như bổ sung lực lượng tình nguyện viên phục vụ cho Thế vận hội Olympic 2008, BTC Thế vận hội Olympic và Bộ Giáo dục Bắc Kinh đã đề xuất thêm 15 trường Đại học làm địa điểm thi đấu. Trong đó có 6 trường gồm: Đại học Peking, Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh, Học viện công nghệ Bắc Kinh, Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, Đại học Hàng không Bắc Kinh và Đại học Công nghệ Bắc Kinh. Theo dự kiến của BTC, nếu được chọn làm các địa điểm thi đấu cho Olympic, 6 trường Đại học này sẽ được trang bị thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các môn: Bóng bàn, Judo, Bóng rổ, Vật, Cầu lông và Cử tạ. 9 trường còn lại cũng sẽ được cung cấp các trang thiết bị phục vụ cho việc tập huấn của các đội tuyển.

Ông Zhu Shanlu - thành viên của Uỷ ban cao cấp thành phố Bắc Kinh thuộc Đảng cộng sản Trung Quốc, Ban thường trực vấn đề giáo dục thành phố kêu gọi các trường Đại học sắp xếp hệ thống tổ chức và cơ cấu làm việc để có thể phục vụ tốt nhất cho Thế vận hội 2008. Bởi đây là cơ hội tốt giúp cho các trường Đại học phát triển sâu, rộng phong trào thể thao trong sinh viên cũng như góp một phần vào sự thành công chung của Thế vận hội.

 

Kim Anh (theo BOCOG News)


 

Ảnh trong bài
  • Tăng cường các địa điểm thi đấu phục vụ cho Olympic 2008