Bắc Kinh tập trung vào vấn đề y tế phục vụ cho Olympic.

Để góp phần vào sự thành công của Thế vận hội 2008, các quan chức thuộc Sở Y tế thành phố Bắc Kinh đã đặt ra nhiều mục tiêu cũng như biện pháp tăng cường các dịch vụ y tế nhằm từng bước ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch, đảm bảo sức khoẻ cho tất cả các VĐV bằng các phương pháp hiện đại và những loại thuốc tốt nhất.

Để góp phần vào sự thành công của Thế vận hội 2008, các quan chức thuộc Sở y tế thành phố Bắc Kinh đã đặt ra nhiều mục tiêu cũng như biện pháp tăng cường các dịch vụ y tế nhằm từng bước ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch, đảm bảo sức khoẻ cho tất cả các VĐV bằng các phương pháp hiện đại và những loại thuốc tốt nhất. Đặc biệt, vấn đề an toàn thực phẩm tại làng Olympic, các địa điểm thi đấu, khu Trung tâm truyền thông và các khách sạn đang được đặt lên hàng đầu.

Nhằm thực hiện mục tiêu trên, chính quyền thành phố cũng đã thành lập Ban an toàn thực phẩm (với 16 thành viên), Ban hội thẩm chuyên môn và hệ thống giám sát bằng 2 thứ tiếng Trung – Anh làm nhiệm vụ kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cũng như quá trình vận chuyển thực phẩm. Trong trường hợp nếu có nguồn tin báo về thực phẩm không an toàn, ngay lập tức sẽ có đội y tế xuống kiểm tra, đánh giá đưa ra kết luận cùng những lời chỉ dẫn. Đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng của các khách sạn, trong tháng này, thành phố sẽ tiến hành kiểm tra vấn đề an toàn thực phẩm tại hơn 30.000 khách sạn và nhà hàng ở Bắc Kinh.

Song song với biện pháp đảm bảo y tế, Bắc Kinh cũng đã hoàn thành hai chương trình tập huấn và quản lý, trong đó tập trung vào các vấn đề về những tình huống y tế cũng như đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ. Tham gia chương trình này là các bác sĩ của 20 bệnh viện đã được chọn để phục vụ cho Thế vận hội Olympic 2008. Các nhân viên y tế khác cũng phải trải qua một cuộc tập huấn với các tình huống y tế chung. Bên cạnh đó, chính quyền thành phố còn phối hợp với các ngân hàng để giúp các bệnh nhân nước ngoài có thể chi trả viện phí bằng thẻ tín dụng quốc tế.

Ông Deng Xiaohong – Giám đốc Sở Y tế Bắc Kinh đã nhấn mạnh, với kinh nghiệm mà Bắc Kinh có được từ những sự kiện lớn đã diễn ra ở đây (Hội nghị cấp cao Trung – Phi và 23 sự kiện thử thách trước thềm Olympic), chắc chắn công tác y tế sẽ là một trong những nhân tố góp phần vào sự thành công chung của Thế vận hội 2008.

 

Thu Hà (Theo BOCOG News)


 

Ảnh trong bài
  • Bắc Kinh tập trung vào vấn đề y tế phục vụ cho Olympic.