Khách sạn ở Bắc Kinh chuẩn bị cho Thế vận hội.

Sau 2 năm kể từ ngày vinh dự được nhận quyền đăng cai Thế vận hội lần thứ 29 đến nay công tác chuẩn bị của Bắc Kinh đã và đang gấp rút được hoàn thành. Vừa qua Ban tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh đã yêu cầu tất cả những khách sạn phải trải qua một cuộc thi khảo sát và một quá trình kiểm tra để đảm bảo chắc chắn rằng chúng đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh môi trường sẵn sàng phục vụ cho Thế vận hội.

Sau 2 năm kể từ ngày vinh dự được nhận quyền đăng cai Thế vận hội lần thứ 29 đến nay, công tác chuẩn bị của Bắc Kinh đã và đang gấp rút được hoàn thành. Vừa qua, Ban tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh đã yêu cầu tất cả những khách sạn phải trải qua một cuộc thi khảo sát và một quá trình kiểm tra để đảm bảo chắc chắn rằng chúng đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh môi trường sẵn sàng phục vụ cho Thế vận hội.

Theo ông Xiang Ping – Phó trưởng Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh lần thứ 29 thì quá trình kiểm tra này sẽ hoàn thành trong năm 2007. Nếu khách sạn nào không đạt tiêu chuẩn sẽ bị loại khỏi danh sách những khách sạn phục vụ cho Olympic. Có thể nói, đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa của BTC, không chỉ cho thấy tinh thần làm việc tích cực của các thành viên BTC mà còn thể hiện sự mong chờ một kỳ Đại hội lớn (4 năm mới diễn ra một lần).

“Olympic xanh” là một trong ba chủ đề được Ban tổ chức Thế vận hội đưa ra nhằm nhấn mạnh và đề cao công tác vệ sinh môi trường cũng như các công tác khác trong việc chuẩn bị cho Olympic (bao gồm cả dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống cơ sở hạ tầng, nhân lực...)

Trên thực tế, năm 2006 Tổng cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đã công bố công văn số LB/T007-2006 về “Tiêu chuẩn công nghiệp” (hay còn được gọi là “Khách sạn du lịch xanh"), để đặc biệt nêu cao vấn đề vệ sinh môi trường. Tinh thần chủ đạo này cũng tương tự giống như đường lối chỉ đạo của Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh (được đưa ra công chúng từ năm 2003). Trước thềm Thế vận hội tất cả các khách sạn cần được trải qua cuộc thẩm định mang tên “Khách sạn du lịch xanh”.

BTC yêu cầu tất cả 122 khách sạn thành viên phải đạt tiêu chuẩn trong các mặt như: quản lý về vệ sinh môi trường, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường cũng như những dịch vụ cho khách hàng.

Trong năm 2006 chỉ có 52 khách sạn trên tổng số 112 khách sạn đạt tiêu chuẩn thẩm định. Song trong năm nay, tất cả các khách sạn này cũng phải chuẩn bị cho các cuộc thẩm định tiếp theo.

Ban tổ chức Thế vận hội Olympic khẳng định sẽ có đủ phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn để phục vụ cho du khách, khách mời, các đoàn thể thao của các quốc gia đến tham dự Thế vận hội. Tin rằng với tinh thần chuẩn bị chu đáo, tích cực ấy, Thế vận hội lần thứ 29 được tổ chức tại Bắc Kinh sẽ thành công và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả.

 

Kim Anh (theo Bocog news)


 

Ảnh trong bài
  • Khách sạn ở Bắc Kinh chuẩn bị cho Thế vận hội.