Hàn Quốc đặt ưu tiên hàng đầu vào việc giành quyền đăng cai Olympic mùa đông cho thành phố Pyeongchang

Bộ trưởng Bộ Văn hóa và du lịch Hàn Quốc - ông Kim Myong Gon cho biết: “Nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2007 của Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc là việc giành quyền đăng cai Thế vận hội Olympic mùa đông 2014 cho thành phố Pyeongchang. Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc - ông Roh Moo Hyun đề nghị các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc như Samsung, Huyndai, Daewoo... hỗ trợ Chính phủ trong việc giành quyền đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa đông.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa và du lịch Hàn Quốc - ông Kim Myong Gon cho biết: “Nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2007 của Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc là việc giành quyền đăng cai Thế vận hội Olympic mùa đông 2014 cho thành phố Pyeongchang. Bộ sẽ giành ưu tiên hàng đầu và nỗ lực hết sức để giúp cho thành phố này giành quyền đăng dù bất kể có khó khăn gì xảy ra”.

Thành phố Pyeongchang đang nỗ lực chứng tỏ năng lực của mình trong việc tăng cường hòa bình và hòa giải trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời mở rộng phát triển các môn thể thao mùa đông tại châu Á. Thành phố này đã vận động giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông 2010, song kém thành phố Vancouver (Canada) 3 phiếu. Sau thất bại này, Pyeongchang tiếp tục chạy đua giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông 2014 và vừa được Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) đưa vào danh sách 3 ứng cử viên sáng giá nhất. Thành phố Pyeongchang cách Seoul 150 km về phía đông. Thành phố hiện đang cạnh tranh với thành phố Salzburg của Áo và thị trấn Sochi của Nga để giành quyền đăng cai Thế vận hội Olympic mùa đông 2014 và Thế vận hội người khuyết tật (Paralympic). Quyết định thành phố giành quyền đăng cai Olympic mùa đông 2014 sẽ được công bố tại phiên họp của Đại hội đồng IOC diễn ra tại Guatemala vào tháng 7 năm nay.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc - ông Roh Moo Hyun đề nghị các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc như Samsung, Huyndai, Daewoo... hỗ trợ Chính phủ trong việc giành quyền đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa đông 2014 cho PyeongChang và triển lãm Expo thế giới 2012 tại Yeosu.

Nếu thành công, Pyeongchang sẽ trở thành thành phố thứ 3 thuộc châu Á đăng cai Thế vận hội mùa đông. Trước đó, 2 thành phố của Nhật Bản là Sapporo và Nagano đã từng đăng cai Olympic mùa đông vào các năm 1972 và 1998.

 

T.Dương (Theo Koreatoday)


 

Ảnh trong bài
  • Hàn Quốc đặt ưu tiên hàng đầu vào việc giành quyền đăng cai Olympic mùa đông cho thành phố Pyeongchang