Việc thay đổi tên của tổ chức được đưa ra tại Hội đồng Hiệp hội quốc tế Liên đoàn Điền kinh vào tháng Sáu, với mong muốn làm cho môn thể thao này trở nên dễ tiếp cận.
Vấn đề này đã trở thành tâm điểm tranh luận trong cuộc họp định kỳ của môn thể thao này. Việc thay đổi tên của tổ chức để phù hợp với luật Monegasque, dẫn đến việc một số đại biểu từ các quốc gia nói tiếng Pháp không đồng thuận. Một số ý kiến lại cho rằng việc thay đổi làm mất bản sắc.
Tân Chủ tịch vừa tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội quốc tế Liên đoàn Điền kinh nhiệm kỳ bốn năm tiếp theo Sebastian Coe, chia sẻ tại cuộc họp rằng sự thay đổi là cần thiết để giúp môn thể thao này hấp dẫn hơn đối với giới trẻ.
Chủ tịch Sebastian Coe nhấn mạnh rằng: "Miễn là tôi có thể nhớ, và chắc chắn kể từ khi trở thành thành viên Hiệp hội quốc tế Liên đoàn Điền kinh năm 2003, bất cứ khi nào có ai hỏi tôi về tổ chức, tôi sẽ mất ba hoặc bốn phút để giải thích ý nghĩa của nó;
Như vậy, việc thay đổi thương hiệu nhấn mạnh vào chi tiết và khả năng được được công nhận cao hơn tên gọi cũ. Chúng ta cần nắm bắt không chỉ là một môn thể thao thế giới, mà điều quan trọng hơn cả là chúng ta cần phải chú ý đến bản chất phát triển của môn thể thao này;
Chúng ta cần lắng nghe các đài truyền hình, các đối tác truyền thông, người hâm mộ, các VĐV để thấy rằng việc thay đổi này sẽ giúp thu hút thế hệ trẻ đến với môn thể thao này nhiều hơn.
Adille Sumariwalla, phụ trách nhóm tư vấn truyền thông chiến lược Hiệp hội quốc tế Liên đoàn Điền kinh phát biểu tại Hội nghị rằng quyết định thay đổi tên là bắt buộc để theo kịp với bối cảnh truyền thông đang thay đổi.
Adille Sumariwalla nhấn mạnh rằng người hâm mộ Điền kinh hiện tại phần lớn là dân số già và cần khuyến khích giới trẻ đến với môn thể thao này.
Chính vì vậy, tên gọi Điền kinh thế giới là dễ hiểu và đơn giản hơn. Một logo mới, bao gồm ba yếu tố chính, đã được đưa ra phù hợp với tên gọi mới.
Đó là chữ "W" là chữ cái đầu tiên trong từ thế giới đồng thời cũng là hình ảnh của một VĐV với biểu tượng chiến thắng, trong khi "A" là chữ cái đầu tiên của Điền kinh đồng thời thể hiện sự tập trung của một vận động viên khi họ chuẩn bị cho chặng đường thi đấu phía trước.
Vòng cung trên cả hai chữ cái đại diện cho toàn bộ cộng đồng Điền kinh kết nối với nhau. Một đường chạy cũng xuất hiện theo một quỹ đạo đi lên, tượng trưng cho mong muốn tiếp tục vươn lên.
Hiệp hội quốc tế Liên đoàn Điền kinh tuyên bố thương hiệu được xây dựng dựa trên chương trình cải cách quản trị và tái cấu trúc của tổ chức để thể hiện một bộ mặt hiện đại, sáng tạo và tích cực cho môn thể thao này.
![](/Portals/0/EasyDNNNews/50604/50604_38452.jpg) |
Christopher Carroll (người Mỹ) vừa được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật số của Ủy ban Olympic quốc tế. (Ảnh: insidethegames) |
Ủy ban Olympic quốc tế bổ nhiệm nguyên giám đốc điều hành của Coca-Cola là Giám đốc kỹ thuật số
Christopher Carroll (người Mỹ) vừa được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật số của Ủy ban Olympic quốc tế. Carroll, từng làm việc cho công ty đồ thể thao Under Armour và nhà tài trợ Olympic hàng đầu Coca-Cola, sẽ bắt đầu vị trí mới tại Ủy ban Olympic quốc tế.
Tổng Giám đốc Ủy ban Olympic quốc tế Kouthe de Kepper bày tỏ sự hoan nghênh Christopher Carroll gia nhập đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Ủy ban Olympic quốc tế.
Christopher Carroll sẽ giúp Ủy ban Olympic quốc tế đẩy mạnh hơn nữa sự kết nối và thu hút người hâm mộ kỹ thuật số tham gia các sự kiện thẻ thao Olympic.
Ủy ban Olympic quốc tế sẽ nhân cơ hội này phát triển một cấu trúc truyền thông mới, với vai trò và trách nhiệm rõ ràng cho các lĩnh vực truyền thông khác nhau.
Ủy ban Olympic quốc tế cũng cho biết việc hợp tác chặt chẽ với Kênh Olympic để nghiên cứu cách thức mở rộng hơn nữa sự tham gia kỹ thuật số trực tiếp với người hâm mộ trên toàn cầu và Carroll sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự chuyển đổi này.
A.T