Tokyo 2020 công bố Chương trình mang tên "thách thức mới"

Ban tổ chức Tokyo 2020 vừa công bố chương trình mang tên "thách thức mới", là một cuộc thi công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm sáng tạo cho khán giả cũng như thu hút thêm người hâm mộ tham gia Thế vận hội năm tới tại Nhật Bản.

Những người tham gia được mời đến để phát triển các ứng dụng công nghệ tận dụng công nghệ đám mây và trí tuệ nhân tạo trên các ứng dụng di động, web hoặc người máy. Chương trình cũng nhằm nâng cao trải nghiệm của khán giả tại các sự kiện thể thao trong tương lai cũng như khẳng định cam kết đổi mới của Tokyo 2020 trong quá trình vận động đăng cai Thế vận hội.

Chương trình thách thức mới sẽ tập trung vào các môn thể thao bóng rổ 3x3, thể thao mạo hiểm, trượt ván và thể thao leo núi, đây là những môn thể thao được giới trẻ yêu thích lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình thi đấu Olympic tại Tokyo 2020. Công nghệ đám mây của Alibaba Cloud sẽ cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, trong khi Intel sẽ cung cấp các loại hình tài sản khác nhau.

Để triển khai Chương trình này, Ban tổ chức Tokyo 2020, Alibaba Cloud và Intel sẽ cùng nhau xem xét và chọn ra người chiến thắng là những người phát triển các ứng dụng sáng tạo nhất. Những người đủ điều kiện tham gia là các cá nhân hoặc nhóm công dân Nhật Bản hoặc nước ngoài.

Thời gian nộp đơn sẽ kết thúc vào ngày 13 tháng Mười. Từ ngày 14/10 đến ngày 1/11 sẽ tiến hành sàng lọc hồ sơ.

Các nhà phát triển hoặc nhóm được lựa chọn sẽ được mời tham gia chương trình đào tạo để tìm hiểu về môi trường Đám mây của Alibaba và các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của Intel. Khóa đào tạo sẽ được tổ chức tại Tokyo vào ngày 9/11. Giai đoạn sát hạch cuối cùng - dưới hình thức thuyết trình - được ấn định vào ngày 22/2.

Giải thưởng Vàng, Bạc và Đồng sẽ được trao cùng với giải đặc biệt năm 2020.

Thương hiệu mới mang tên "chuyển đối, làm mới đến năm 2022" đã được Liên đoàn Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung thông qua nhằm thúc đẩy các VĐV trở thành những tác nhân thay đổi (Ảnh: insidetheganes)

Liên đoàn Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung thay đổi thương hiệu

Một thương hiệu mới mang tên "chuyển đổi, làm mới đến năm 2022" đã được Liên đoàn Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung thông qua nhằm thúc đẩy các VĐV trở thành những tác nhân thay đổi. Thương hiệu mới này đã chính thức được Liên đoàn Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung thông qua tại Hội nghị toàn thể của Liên đoàn.

Thương hiệu này đã được phát triển với sự tư vấn chặt chẽ của 71 Hiệp hội Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung. Thương hiệu mới phản ánh một cách tiếp cận táo bạo, hướng tới tương lai, làm nền tảng cho các giá trị nhân loại, bình đẳng và định hướng của Liên đoàn Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung, công việc chung của sáu khu vực và tầm nhìn của phong trào thể thao khối thịnh vượng chung.

Phụ trách điều hành Liên đoàn Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung David Grevemberg cho biết, khái niệm làm mới cho thấy việc Liên đoàn Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung cam kết tập trung vào việc mang đến những khoảnh khắc thể thao đầy cảm hứng, nuôi dưỡng một phong trào thể thao mạnh mẽ và kích hoạt quan hệ đối tác tương tác.

Cam kết trao quyền và trang bị cho các VĐV trở thành những tác nhân thay đổi, ủng hộ sự toàn vẹn, cung cấp sự hỗ trợ và cơ hội cho các Hiệp hội Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung; đóng góp cho các chương trình sự thật, hòa giải và cứu trợ, tăng cường sự đóng góp của thể thao ở các thành phố Khối thịnh vượng chung".

Phụ trách điều hành Grevprice cũng cho biết, việc chuyển đổi và làm mới sẽ đảm bảo phong trào thể thao Khối thịnh vượng chung có thể tận dụng các cơ hội và giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Đây là thời điểm quan trọng để củng cố và thúc đẩy tác động tích cực của thể thao đối với xã hội, đó là lý do tại sao Liên đoàn Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung ra mắt một Thương hiệu Thể thao mới.

A.T