Các trận đấu tại Ý sẽ trở lại trong tuần này

Như vậy là sau 2 tuần bị đình chỉ thi đấu, cuối tuần này Chính phủ Ý đã cho phép các trận đấu ở các giải tiếp tục diễn ra trở lại bình thường. Tuy nhiên, chỉ có 6 SVĐ đảm bảo điều kiện an ninh là: Olimpico (Rome), Marassi (Genoa), Artemio Franchi (Siena), Sant’Elia (Cagliari), Barbera (Palermo) và Olimpico (Turin) mới được phép mở cửa cho các cổ động viên vào xem.

Như vậy là sau 2 tuần bị đình chỉ thi đấu, cuối tuần này Chính phủ Ý đã cho phép các trận đấu ở các giải tiếp tục diễn ra trở lại bình thường. Tuy nhiên, chỉ có 6 SVĐ đảm bảo điều kiện an ninh là: Olimpico (Rome), Marassi (Genoa), Artemio Franchi (Siena), Sant’Elia (Cagliari), Barbera (Palermo) và Olimpico (Turin) mới được phép mở cửa cho các cổ động viên vào xem. Tất cả các SVĐ khác, ngay kể cả SVĐ San Siro của 2 CLB hàng đấu của Ý là AC.Milan và Inter Milan chỉ được phép thi đấu mà không có khán giả. Đây là một điều đáng tiếc cho các cổ động viên Ý bởi có thể trận đấu trong khuôn khổ giải Champions League giữa Celtic và AC.Milan sẽ diễn ra trong tháng 2 tại SVĐ San Siro.

Phó Chủ tịch CLB AC.Milan - ông Adriano Galliani đã lên tiếng chỉ trích việc Chính phủ quyết định "đóng cửa" SVĐ San Siro: "Tôi nghĩ rằng việc các SVĐ như San Siro phải thi đấu không có khán giả là không công bằng. Tất nhiên là chúng tôi sẽ không làm trái với những điều luật đó."

Buổi họp này cũng thông qua những điều luật mới tại Ý nhằm hạn chế tình trạng bạo lực đang hoành hành bao gồm các biện pháp như hạn chế bán vé cho cổ động viên đội khách, tăng cường an ninh tại các SVĐ, các biện pháp tài chính cũng như mối quan hệ giữa các CLB và các cổ động viên.

Bộ trưởng thể thao Ý - ông Giovanni Melandri cũng thông báo về việc tăng hình phạt tối thiểu đối với những cổ động viên quá khích tại các trận bóng đá từ 3 năm lên 5 năm.

 

Quỳnh Trang(theo bbc)


 

Ảnh trong bài
  • Các trận đấu tại Ý sẽ trở lại trong tuần này