Brunei xúc tiến cho SEA Games 24

Tại buổi họp, Hoàng tử Hj Sufri Bolkiah - Chủ tịch Hội đồng Olympic Brunei nhấn mạnh: “Các hiệp hội thể thao quốc gia cần suy nghĩ và đưa ra những chiến lược hay phương pháp tốt nhất nhằm nâng cao thành tích cho các VĐV. Những thành tích đã đạt được trước đây sẽ là cơ sở, từ đó phân tích những điểm mạnh và điểm yếu, rút ra những bài học nhằm nâng cao thành tích.

Chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 24, Hội đồng Olympic Brunei đã họp với các hiệp hội thể thao quốc gia do Hoàng tử Hj Sufri Bolkiah - Chủ tịch Hội đồng Uỷ ban Olympic Brunei chủ trì.

Tại buổi họp, ông Hj Sufri Bolkiah đã yêu cầu các hiệp hội thể thao quốc gia cần nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị cho SEA Games 24. Chủ tịch nhấn mạnh: “Các hiệp hội thể thao quốc gia cần quan tâm, đầu tư và tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm nâng cao thành tích cho các VĐV. Những thành tích đã đạt được trước đây sẽ là cơ sở, từ đó phân tích những điểm mạnh và điểm yếu, rút ra những bài học nhằm nâng cao thành tích.

Trong các kỳ SEA Games trước, Brunei cũng đạt được thành tích nhưng để thực hiện mục tiêu đề ra tại kỳ Đại hội ngày, Brunei cần tìm các giải pháp phù hợp để nâng cao thành tích của các VĐV tới mức cao nhất có thể. Điều đó đã thể hiện tinh thần quyết tâm và coi trọng thành tích tại SEA Games - sân chơi lớn trong Đông Nam Á của Brunei.

Để nâng cao thành tích thể thao cho các VĐV nước nhà, Chủ tịch Hội đồng Olympic Brunei quyết tâm: “Chúng tôi thấy được sự phát triển của nền thể thao các nước trong khối ASEAN ngày càng cao. Tôi tin rằng, để có thể nâng cao thành tích thể thao phải có sự phối hợp tốt của các tổ chức. Bởi vậy, chúng ta cần phải làm việc tốt hơn nữa để có thể đạt được thành công, đồng thời ghi danh Brunei vào bản đồ thể thao của thế giới”

Hoàng tử cũng yêu cầu lãnh đạo các hiệp hội thể thao quốc gia gấp rút hoàn tất các chương trình phát triển thể thao. Trong đó, bao gồm cả việc kêu gọi hỗ trợ tài chính để mua sắm trang thiết bị, dụng cụ tập luyện cũng như đưa các VĐV tham dự các khoá học và huấn luyện nhằm nâng cao thành tích trong các cuộc thi khu vực và quốc tế, chuẩn bị cho đấu trường lớn tại SEA Games 24.

Ngoài sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ văn hoá thanh niên và thể thao Brunei, những hoạt động tài trợ sẽ có ý nghĩa, góp sức đối với TDTT Brunei trong việc chuẩn bị thi đấu tại Đại hội này.

Trong cuộc họp, các hiệp hội thể thao của quốc gia cũng đã báo cáo công tác chuẩn bị SEA Games 24.

 

Việt Cường (theo seagames news)

 

Ảnh trong bài
  • Brunei xúc tiến cho SEA Games 24