Tăng gấp đôi hình phạt đối với các VĐV có sử dụng chất kích thích

Ông Jean-Francois Lamour, Bộ trưởng thể thao Pháp - Phó chủ tịch WADA cho biết: Hiệp hội chống doping thế giới (WADA) có thể tăng gấp đôi hình phạt đối với những VĐV có sử dụng các chất cấm trong thi đấu. Quyết định này có thể sẽ được đưa ra tại Hội nghị chống doping lần tới được tổ chức vào tháng 11 ở Madrid.

Ông Jean-Francois Lamour - Bộ trưởng Thể thao Pháp, Phó chủ tịch WADA cho biết: Hiệp hội chống doping thế giới (WADA) có thể tăng gấp đôi hình phạt đối với những VĐV sử dụng các chất cấm trong thi đấu. Quyết định này có thể sẽ được đưa ra tại Hội nghị chống doping lần tới được tổ chức vào tháng 11 ở Madrid.

Hiện tại, căn cứ vào những quy định về chống doping, các VĐV nếu xét nghiệm dương tính với các chất theo danh mục thuốc cấm của WADA sẽ bị phạt cấm thi đấu 2 năm. Theo ông Lamour, tính đến thời điểm hiện tại đã có 45 quốc gia ký vào bản Hiệp định chống doping trong thể thao. Điển hình như trường hợp của VĐV Floyd Landis - người đã giành chiến thắng tại Tour de France 2006 - sẽ không được tham gia thi đấu ở mùa giải này do bị phát hiện sử dụng chất kích thích.

 

Kiên Kiệt (Theo Reuters)


 

Ảnh trong bài
  • Tăng gấp đôi hình phạt đối với các VĐV có sử dụng chất kích thích