Liên đoàn Karatedo Philippines chuẩn bị cho SEA Games 24

Chủ tịch PKE - ông Eduardo Ponce đã phát biểu: “Chúng tôi đã có sự cải thiện lớn trong việc đào tạo các VĐV Karatedo khi đưa họ đến tập huấn ở Italia dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Guiseppe Romano - người đã từng đoạt chức vô địch thế giới ở môn thể thao này. Chính vì vậy, đội tuyển sẽ tập huấn tại đây cho đến khi SEA Games bắt đầu khởi tranh”.

Nhằm chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 24 sẽ diễn ra vào tháng 12/2007, tại Thái Lan, Liên đoàn Karatedo Philippines (PKE) đã chọn Italia là địa điểm tập huấn cho đội tuyển.

Trong cuộc họp chuyên môn tại Kamayan Padre Faura - Manil, Chủ tịch PKE - ông Eduardo Ponce đã phát biểu: “Chúng tôi đã có sự cải thiện lớn trong việc đào tạo các VĐV Karatedo khi đưa họ đến tập huấn ở Italia dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Guiseppe Romano - người đã từng đoạt chức vô địch thế giới ở môn thể thao này. Chính vì vậy, đội tuyển sẽ tập huấn tại đây cho đến khi SEA Games bắt đầu khởi tranh”.

Cũng trong cuộc họp này, ông Ponce đã tiết lộ về kế hoạch lựa chọn VĐV. Theo đó, công tác tuyển chọn những VĐV xuất sắc vào đội tuyển sẽ diễn ra từ 23 - 25/3 tại Fiesta Mall, Paranaque và từ 26 - 28/3 tại Cebu Leg. Các thành viên được lựa chọn (đa số là các VĐV trẻ) sẽ được PKF gửi sang Italia vào tháng 5/2007 và tập huấn trong thời gian 3 tháng. Sau đó, (từ tháng 9 đến tháng 11) sẽ bắt đầu đợt tập huấn thứ 2. Đây là đợt tập huấn quy tụ các VĐV tiềm năng của đội tuyển quốc gia. Đợt tập huấn này nhằm điều chỉnh lần cuối danh sách đội tuyển trước khi thi đấu tại SEA Games.

Ông Ponce cho biết thêm: "Việc tuyển chọn VĐV vào đội tuyển sẽ rất khắt khe. Ngoại trừ VĐV Marna Pabillore (HCB) và VĐV Espinosa (HCĐ) sẽ được tập huấn riêng. Thậm chí, ngay cả cô gái vàng Gretchen Malalad 3 lần đoạt HCV SEA Games cũng phải trải qua khoá tập huấn nhưng sẽ được chú ý đặc biệt vì vết thương đầu gối. Còn các VĐV khác sẽ phải trải qua cuộc tuyển chọn kỹ lưỡng mới có thể trở thành VĐV quốc gia".

Theo Manansala, Uỷ ban Olympic Philippines rất ủng hộ kế hoạch tập huấn trên và đang rất nỗ lực trong việc tìm kiếm nhà đầu tư cho đội tuyển và Uỷ ban Thể thao cũng đã hứa tài trợ đội tuyển.

 

Việt Cường (theo seagames news)


 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Karatedo Philippines chuẩn bị cho SEA Games 24