Chính phủ Anh ủng hộ đăng cai World Cup 2018

Chính phủ Anh vừa tuyên bố hoàn toàn ủng hộ cho việc nước Anh đứng ra đăng cai World Cup 2018. Theo một cuộc điều tra quy mô gần đây, rất nhiều người dân Anh tin tưởng rằng đất nước mình có đủ khả năng đăng cai VCK Bóng đá thế giới vào năm 2018.

Chính phủ Anh vừa tuyên bố hoàn toàn ủng hộ cho việc nước Anh đứng ra đăng cai World Cup 2018. Theo một cuộc điều tra quy mô gần đây, rất nhiều người dân Anh tin tưởng rằng đất nước mình có đủ khả năng đăng cai VCK Bóng đá thế giới vào năm 2018. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) mới là cơ quan có quyền quyết định việc có đứng ra chạy đua giành quyền đăng cai World Cup hay không.

Trong quá khứ, FA đã nhiều lần đứng ra xin đăng cai VCK Bóng đá thế giới. Song tại World Cup 2006, việc đứng ra vận động đăng cai của FA đã không mang lại kết quả dù hàng triệu bảng Anh được họ bỏ ra. Quyền đăng cai World Cup 2006 đã thuộc về quốc gia láng giềng - nước Đức. Theo phóng viên Gordon Farquhar (đài BBC), trong lần xin đăng cai trước, FA đã thất bại khi không đánh giá được hết những điều luật của FIFA. Chính vì vậy, trước khi trở lại với cuộc đua lần này, FA cần chắc chắn rằng họ sẽ có đủ sự ủng hộ từ nhiều phía. Một trong những sự hậu thuẫn rất lớn chính là “hoàng đế” Franz Beckenbauer - đồng Trưởng Ban tổ chức World Cup 2006 đã công khai ủng hộ việc đăng cai của FA.

Để tránh lặp lại những thất bại như lần trước, chiến dịch chạy đua giành quyền đăng cai VCK Cúp Bóng đá thế giới 2018 đã được nước Anh lên kế hoạch từ cuối năm 2005. Chính phủ Anh đánh giá rằng hệ thống cơ sở vật chất của họ hoàn toàn đủ điều kiện tổ chức những trận đấu quan trọng. Hơn nữa, nguồn tài chính của họ cũng hết sức dồi dào và có thể đảm bảo cho một giải đấu tầm cỡ thế giới thành công. Bên cạnh đó, Chính phủ Anh cũng đã mở một cuộc trưng cầu ý kiến của người dân trên toàn nước Anh về việc có nên tham gia vào cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2018 hay không. Bộ trưởng Tài chính Anh - ông Gordon Brown và Bộ trưởng Thể thao - Richard Caborn cho biết hai bộ này ủng hộ hoàn toàn cho chiến dịch đăng cai tổ chức World Cup 2018.

 

N.Quang (Theo bbc)


 

Ảnh trong bài
  • Chính phủ Anh ủng hộ đăng cai World Cup 2018