Môn Thể dục Thể hình đang được cân nhắc đưa vào nội dung thi tại SEA Games 24

Liên đoàn Thể dục Thể hình Thái Lan (TBA) hiện vẫn tiếp tục kêu gọi các bên liên quan ủng hộ việc đưa môn thể thao này vào danh sách các môn thi đấu tại SEA Games 24 sẽ được tổ chức tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan vào tháng 12 tới.

Tuy nhiên, lời đề nghị trên đang vấp phải một số khó khăn khi các thành viên của Uỷ ban Olympic quốc gia Thái Lan (NOCT) chưa chấp thuận. NOCT cũng chỉ ra rằng để có tên trong danh sách các môn thi đấu tại SEA Games, môn thể thao đó cần có sự chấp thuận của ít nhất 6 trong số 11 nước tham dự. Hơn thế nữa, theo luật tại mỗi kỳ SEA Games, số môn thi đấu sẽ phải được đăng ký trước 12 tháng. Như vậy, tính đến thời điểm này đã quá thời gian quy định để môn Thể dục Thể hình có thể đăng ký tham dự.

Ngược lại với NOCT, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan - Suvit Yodmani tỏ ý ủng hộ khi đưa ra lời yêu cầu Ban tổ chức đưa môn Thể dục Thể hình vào thi đấu tại SEA Games 24. Ông cho biết, với tư cách là nước chủ nhà, Thái Lan hoàn toàn có quyền quyết định môn nào sẽ được thi đấu tại SEA Games lần này.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại Hội nghị các quan chức môn Thể dục Thể hình được tổ chức vào tháng tới. Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Thể hình Thái Lan - ông Pakpong Kriangsak kêu gọi NOCT cần có những động thái tích cực hơn để đưa môn thể thao này vào danh sách các môn tham dự. Ông cũng cho biết 6 trong số 11 quốc gia tham dự đã bày tỏ sự ủng hộ môn Thể dục Thể hình được đưa vào nội dung thi đấu.

 

Hà Phương (theo bangkokpost.com)


 

Ảnh trong bài
  • Môn Thể dục Thể hình đang được cân nhắc đưa vào nội dung thi tại SEA Games 24