Quan chức thanh tra IOC đánh giá cao khả năng đăng cai Thế vận hội mùa đông 2014 của Sochi

Hôm thứ 6 vừa qua, Ban đánh giá thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết về việc thành phố Sochi của Nga đã giành được quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông 2014 với số điểm rất cao.

Theo Interfax, ưu thế trước tiên là bởi thành phố này nhận được sự ủng hộ tích cực của Tổng thống, Chính phủ Nga cũng như nhân dân thành phố Sochi, ban VĐV của Nga, toàn thể nhân dân Nga.

Ngoài ra còn phải kể đến những thành tích đáng nể của các VĐV Nga ở các môn thể thao mùa đông. Tại Thế vận hội mùa đông tổ chức cách đây 4 năm, các VĐV Nga đã giành tới 133 HCV.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch IOC Chiharu Igaya cho biết hiện vẫn còn một số tồn tại đe doạ tới việc đăng cai thành công Thế vận hội mùa đông của Sochi mà nguyên nhân chính là thành phố này không đủ thời gian để chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như dụng cụ thi đấu. Các vấn đề về môi trường cũng là lý do cần bàn đến. Ông Chiharu Igaya hy vọng mọi khó khăn nói trên đều sẽ được dàn xếp ổn thoả với sự tham gia tích cực của các công ty, các chủ thầu xây dựng không chỉ của thành phố Sochi mà còn cả các thành phố khác thuộc Nga cũng như nước ngoài.

Thị trưởng thành phố Sochi, Viktor Kolodyazhny cũng tuyên bố cùng Itar-Tass về khả năng đảm bảo hoàn thành cơ sở vật chất cho Thế vận hội trong khoảng thời gian 7 năm. Ông cũng đảm bảo mọi vấn đề sẽ được hoàn tất vào năm 2012.

 

A.T (theo xinhua.com)


 

Ảnh trong bài
  • Quan chức thanh tra IOC đánh giá cao khả năng đăng cai Thế vận hội mùa đông 2014 của Sochi