Uỷ ban Thể thao Philippines sẵn sàng chi 50 triệu Pêsô cho SEA Games 24

Con số này dựa trên việc tính toán áp dụng với SEA Games 22 tại Việt Nam khi Philippines tham dự với gần 500 VĐV và HLV và giành vị trí thứ 4.

Mặc dù chưa quyết định số lượng các VĐV tham dự SEA Games 24 nhưng Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Philippines (PSC), ông Butch Ramirez hy vọng ngân sách chuẩn bị cho SEA Games 24 sẽ chỉ xấp xỉ như khi tham dự SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam.

Theo ước tính của riêng ông sẽ chi khoảng 100.000 pêsô tiền vé máy bay cũng như ăn ở cho mỗi một thành viên tham dự SEA Games 24. Khoảng cách từ Philippines tới Thái Lan cũng tương đương như tới Việt Nam nên chi phí cho vé máy bay cũng vậy.

Tại SEA Games 22, Philippines đã giành được 48 HCV, 54 HCB và 75 HCĐ thế nhưng tại SEA Games lần này sẽ khó khăn hơn bởi vốn dĩ Thái Lan đã là một đối thủ đáng gờm tại khu vực. Hơn thế nữa, với ưu thế của nước chủ nhà, các đối thủ của họ sẽ cần phải nỗ lực hơn nhiều. Ngoài ra, với đặc quyền của nước chủ nhà Thái Lan có thể thêm hoặc bớt một số môn thể thao tham dự tại SEA Games 24 trong đó có những môn thế mạnh của Philippines.

Việc huấn luyện cho các VĐV quốc gia Philippines sẽ được tiến hành vào tháng tới. Một thành viên của PSC, ông Richie Garcia cũng cho biết số lượng VĐV và HLV tham dự SEA Games sẽ được quyết định trước vấn đề ngân sách.

 

Hà Phương (theo seagames news)


 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban Thể thao Philippines sẵn sàng chi 50 triệu Pêsô cho SEA Games 24