Chelsea cam kết cùng AFC phát triển bóng đá tại Trung Quốc

Đội bóng Vô địch nước Anh, Chelsea đã ký kết một hợp đồng 4 năm với Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) nhằm phát triển bóng đá tại Trung Quốc cả về nền tảng lẫn đẳng cấp.

Giám đốc Điều hành CLB, Peter Kenyon coi đây là sự kiện lớn trong lịch sử của Chelsea. Chelsea sẽ tham gia vào Dự án tầm nhìn Châu Á của AFC với mục đích nâng cao trình độ của bóng đá Châu Á dựa trên nền tảng bóng đá Trung Quốc.

Ông Kenyon cũng cho biết: "Dự án tầm nhìn Chelsea cho tới năm 2014 sẽ vươn rộng ra thế giới để được công nhận là CLB số 1 và để đạt đươc điều đó không thể không có sự tham dự của Châu Á. Đây được xem là một dự án dài hơi và chúng tôi thực sự bị hấp dẫn trước cơ hội tham gia vào dự án Tầm nhìn Châu Á. Tham gia vào dự án này cũng giúp chúng tôi đẩy nhanh tiến trình kế hoạch của mình. Chúng tôi thực sự rất ấn tượng đối với những gì mà bóng đá Trung Quốc làm được"

Theo thoả thuận này sẽ có 10 cầu thủ xuất sắc nhất được lựa chọn từ các thành phố của Trung Quốc để gửi tới huấn luyện tại Học viện Cobham thuộc Chelsea. Ngoài ra, các cầu thủ xuất sắc trong năm do AFC bình chọn sẽ có cơ hội tập huấn tại Luân đôn trong thời gian 1 tháng.

Chelsea cũng sẽ gửi HLV và các nhà quản lý tới Trung Quốc để thúc đẩy việc tạo dựng đội ngũ trong nước. Chủ tịch AFC, Mohamed Bin Hammam cho biết sẽ không có bất cứ một chi phí nào phải trả cho dự án này. Ông nhấn mạnh, đây không phải là một hợp đồng thương mại mà chỉ đơn thuần là chương trình phát triển. Chelsea là CLB nước ngoài đầu tiên tiếp cận chúng tôi bằng cách trợ giúp chứ không phải nhận. Bất cứ một sự hỗ trợ nào giúp cho Bóng đá Châu Á phát triển đều tốt".

Việc Chelsea mong muốn phát triển hình thức các CLB và Liên đoàn tại Châu Á cũng giống như việc AFC muốn đưa vào hoạt động một hệ thống giải như UEFA League vào năm 2009.

Theo ông Hammam, hiện tại Châu Á chỉ có Nhật Bản có cấu trúc hoạt động đúng tiêu chuẩn. Các nước khác còn một khoảng cách khá xa, thậm chí một số nước hầu như không phát triển. Ông hy vọng với các chuyên gia của mình, Chelsea sẽ giúp Châu Á thúc đẩy các CLB và Liên đoàn Bóng đá tại Châu lục này phát triển theo đúng hướng.

 

A.T (theo chinadaily.com)


 

Ảnh trong bài
  • Chelsea cam kết cùng AFC phát triển bóng đá tại Trung Quốc