Uỷ ban Olympic Mỹ đánh giá về khả năng của Los Angeles

Các quan chức của Uỷ ban Olympic Hoa Kỳ (USOC) đã có một chuyến thăm 2 ngày tới Los Angeles để đánh giá về khả năng của thành phố này trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai cho Olympic mùa hè 2016.

Các quan chức của USOC sẽ đi thăm Trường Đại học California tại Los Angeles (UCLA) - nơi sẽ được sử dụng để làm Làng VĐV Olympic. Ngoài ra các quan chức của USOC còn tới thăm các địa điểm thi đấu chủ chốt bao gồm Staples Center và The Home Depot Center.

Tuần trước, các quan chức Ban Thế vận hội thuộc USOC (SCCOG) tiết lộ về khoản chi phí 112 triệu đô la cho việc nâng cấp Los Angeles Memorial Coliseum với 204 phòng sang trọng và ô to để trang trí.

Cách đây không lâu, SCCOG đã đệ trình kế hoạch chính thức lên USOC, trong đó nhấn mạnh việc các trang thiết bị phục vụ cho thi đấu cũng như cơ sở hạ tầng phục vụ cho khách thăm quan, du lịch và Trung tâm báo chí đã sẵn sàng. Cuộc đua cũng thể hiện sự đa dạng của thành phố Los Angeles - thành phố đã tổ chức thành công các kỳ Olympic mùa hè vào các năm 1932 và 1984.

Phái đoàn cũng sẽ tới thị sát thành phố Chicago trước khi tuyên bố thành phố nào sẽ được chọn tham dự vào cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic mùa hè vào ngày 14/4/2007.

Thành phố Chicago cũng đã nhập cuộc từ tháng 5 năm ngoái với cuốn băng giới thiệu về một thành phố nguy nga, tráng lệ trước USOC cùng với lời kêu gọi xây dựng 1 SVĐ mới gần Soldier Field.

Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ chọn ra thành phố đăng cai từ các ứng cử viên trên toàn thế giới vào năm 2009.

Lần cuối cùng Mỹ giành được quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè là vào năm 1996 tại Atlanta.

 

A.T (theo xinhua)

 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban Olympic Mỹ đánh giá về khả năng của Los Angeles