Trung Quốc khẳng định mối quan tâm đối với World Cup

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc khẳng định sự quan tâm thực sự tới việc giành quyền đăng cai World Cup 2018 sau lời gợi ý "người khổng lồ Châu Á nên có mặt trong cuộc đua này" của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (IAAF), Sepp Blatter .

Phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc, Dong Hua khẳng định toàn thể nhân dân Trung Quốc rất hào hứng với sự kiện trên. Tuy nhiên, ông Dong cũng nhấn mạnh các quan chức Bóng đá Trung Quốc chưa có đơn đăng ký chính thức tham dự cuộc đua giành quyền đăng cai và hơn thế nữa còn rất nhiều việc phải hoàn thành.

Theo ông Dong thì đây thực sự là một sự kiện lớn, bởi có hơn 10 thành phố sẽ tham dự vào cuộc đua giành quyền đăng cai tổ chức môn thể thao vua này cho năm 2018.

Ông cũng nhấn mạnh một vấn đề khác đó là nếu cứ theo chính sách luân phiên của FIFA thì quyền đăng cai World Cup 2018 khó lòng tới lượt Châu Á. Thế nhưng với những gợi ý của Chủ tịch FIFA thì khả năng đăng cai của Trung Quốc có thể có hy vọng.

Chủ tịch Blatter cho biết ông không phải là nhà tiên tri do đó không thể biết trước World Cup sẽ tổ chức tại đâu thế nhưng đã có rất nhiều lần trong lịch sử một đất nước tổ chức các kỳ Thế vận hội và sau đó là World Cup.

Thực sự Chủ tịch Blatter cũng muốn mở rộng hơn về mặt địa lý sự luân phiên tổ chức đăng cai hiện nay kể từ năm 2014.

 

A.T (theo chinadaily)


 

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc khẳng định mối quan tâm đối với World Cup