Chuyến thăm thứ 4 của Uỷ ban hợp tác IOC tới Vancouver

Trong chuyến thăm 3 ngày từ ngày 6 đến 8/3 tới Vancouver, Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế của Thế vận hội mùa đông năm 2010 sẽ xem xét một cách kỹ lưỡng chương trình mà Ban tổ chức Vancouver (VANOC) đã chuẩn bị cũng như lên lịch với VANOC về các phiên họp toàn thể, phiên họp nhóm và các thông tin cập nhật về cơ sở hạ tầng.

Đây là chuyến thăm thứ 4 phái đoàn tới Vancouver kể từ khi thành phố này giành được quyền đăng cai vào năm 2003. Chuyến thăm của Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế của Thế vận hội mùa đông năm 2010, do ông René Fasel, thành viên của IOC làm trưởng đoàn.

Trong chuyến thăm 3 ngày từ ngày 6 đến 8/3 tới Vancouver, Uỷ ban sẽ xem xét một cách kỹ lưỡng chương trình mà Ban tổ chức Vancouver (VANOC) đã chuẩn bị cũng như lên lịch với VANOC về các phiên họp toàn thể, phiên họp nhóm và các thông tin cập nhật về cơ sở hạ tầng.

Các thành viên Uỷ ban sẽ nghe VANOC báo cáo về các lĩnh vực liên quan tới tiến trình tổ chức Thế vận hội như: tuyên truyền, thông tin, dịch vụ truyền thông và công nghệ thông tin... Thời gian tới ngày khai mạc Thế vận hội Vancouver không còn nhiều do đó sẽ phải tổ chức thêm nhiều cuộc họp nhằm phối hợp hơn nữa giữa các tổ chức như Uỷ ban Olympic quốc gia, các Liên đoàn, Báo chí và các nhà tài trợ quốc tế.

IOC sẽ trợ giúp cho Ban tổ chức Vancouver thông qua Uỷ ban hợp tác. Uỷ ban này sẽ có những chuyến thăm thường xuyên hàng năm tới thành phố đăng cai cho tới khi Thế vận hội diễn ra. Tham dự các cuộc họp của Uỷ ban sẽ có các thành viên thuộc các Ban khác nhau của IOC.

Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010 sẽ diễn ra từ 12 đến 28/2/2010. Các môn thể thao trên núi sẽ diễn ra tại Whistler (thành phố đồng đăng cai Paralympic mùa đông 2010) từ 12 đến 21/3/2010.

 

Hà Phương (theo Olympic)




 

Ảnh trong bài
  • Chuyến thăm thứ 4 của Uỷ ban hợp tác IOC tới Vancouver