An ninh cho Olympic được đảm bảo

Bắc Kinh có thể đảm bảo một Thế vận hội mùa hè hết sức an ninh với một chi phí thấp. Đó là tuyên bố của ông Liu Shaowu, Ban An ninh thuộc Ban tổ chức Thế vận hội mùa hè lần thứ 29 (BOGOC).

Ông cho biết "Chúng tôi sẽ tuân thủ kỷ luật một cách khắt khe nhất trong quá trình diễn ra Thế vận hội và với lý do đó chúng tôi tin rằng an ninh sẽ được đảm bảo chắc chắn mặc dù chi phí cho công tác này không nhiều".

Năm 2005, BOGOC cho biết chi phí dành cho công tác an ninh tại Olympic 2008 sẽ khoảng 300 triệu đô la, tương đương với 20% chi phí dành cho công tác này tại Thế vận hội mùa hè Athens Hy Lạp vào năm 2004.

Thành phố Bắc Kinh trong thời gian gần đây đã giành hết nhiệt huyết để cải thiện công nghệ, thông tin và trang thiết bị cho hệ thống an ninh. Tính tới nay, hệ thống này đã đạt tới tiêu chuẩn có khả năng quan sát tình hình an ninh của toàn bộ khu vực diễn ra các trận thi đấu tuy nhiên có một số thiết bị an ninh cần được mua sắm thêm.

Có khoảng 20 cơ quan, đơn vị nhà nước tham gia vào công tác an ninh phục vụ Thế vận hội lần này bao gồm an ninh công cộng, phòng cháy chữa cháy, Bộ quốc phòng và cứu hộ.

Sự tham gia tích cực của các đơn vị nói trên giúp giảm đi rất nhiều kinh phí nếu như phải thuê các cơ quan an ninh tư nhân. Ngoài ra, công tác này còn có sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên và sự góp sức của cảnh sát, dân phòng và nhân dân với tinh thần cảnh giác cao trước bất cứ một động thái bất lợi nào đối với an ninh công cộng.

Nhìn chung, sẽ có bốn lực lượng đóng vai trò chủ chốt trong công tác an ninh tại Olympic 2008 đó là quân đội, cảnh sát vũ trang, dân phòng và tình nguyện viên. Các tình nguyện viên phục vụ cho công tác này chủ yếu là sinh viên các trường an ninh, quân đội và anh ninh cộng đồng.

 

A.T (theo chinadaily)



 

Ảnh trong bài
  • An ninh cho Olympic được đảm bảo