Giải thưởng phụ nữ thể thao do IOC trao tặng nhân ngày 8/3

Vào ngày 8/3 tại Bảo tàng Olympic Lausnane, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ tổ chức một buổi lễ nhằm công bố và trao giải phụ nữ thể thao năm 2007. Chủ tịch IOC-Jacques Rogge sẽ công bố 6 giải thưởng cho 6 vị trí đại diện cho 5 châu lục và 1 vị trí thế giới.

Mỗi người trong số họ đều được trao tặng giải thưởng nhằm tôn vinh cũng như khuyến khích về những cống hiến cho thể thao. Bên cạnh đó, giải thưởng còn nhằm thúc đẩy và phát triển hơn nữa sự đóng góp của phụ nữ mọi lứa tuổi, chuyên nghiệp cũng như không chuyên vào hoạt động thể thao thế giới.

Năm 2006, giải thưởng cao quý này được trao cho VĐV Quần vợt Gabriela Sabatini về những cống hiến của cô trong việc mở rộng môn này cho các thanh, thiếu niên trên đất nước Argentina quê hương cô.

Kể từ năm 2000, năm nào Ban Phụ nữ và Thể thao thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế do bà Anita L. DeFrantz làm trưởng Ban cũng tiến hành bầu chọn các vị trí danh dự nói trên. Năm nay, công việc bầu chọn có phần khó khăn hơn khi số lượng ứng cử viên cho các vị trí lên tới con số 65. Giải thưởng có thể được trao cho 1 cá nhân, 1 đơn vị hoặc 1 tổ chức. Các ứng cử viên được chọn lựa phải tham gia vào các hoạt động thể thao, các kỳ Thế vận hội.

Ngoài mục đích thúc đẩy tinh thần phụ nữ trong việc tham gia thể thao, IOC còn muốn tăng thêm số lượng phụ nữ trong công tác quản lý thể thao.

 

Phương My (theo olympic)


 

Ảnh trong bài
  • Giải thưởng phụ nữ thể thao do IOC trao tặng nhân ngày 8/3