Trung Quốc đăng cai tổ chức Hội nghị toàn cầu về Thể thao - Môi trường

Được sự uỷ nhiệm của Uỷ ban Olympic Quốc tế(IOC), Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 và với sự cộng tác chặt chẽ từ tổ chức môi trường của Liên hiệp quốc, Hội nghị toàn cầu về Thể thao - Môi trường lần thứ 7 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày từ 25 đến 27 tháng 10/2007 tại Bắc Kinh, Trung Quốc - chủ nhà đăng cai Thế vận hội Olympic 2008.

Được sự uỷ nhiệm của Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC), Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 và với sự cộng tác chặt chẽ từ tổ chức môi trường của Liên hiệp quốc, Hội nghị toàn cầu về Thể thao - Môi trường lần thứ 7 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày từ 25 đến 27 tháng 10/2007 tại Bắc Kinh, Trung Quốc - chủ nhà đăng cai Thế vận hội Olympic 2008.

Thành phần tham dự Hội nghị gồm các tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ như: Hệ thống các trường Đại học, Uỷ ban Olympic quốc gia, Liên đoàn thể thao quốc tế, Ban tổ chức Thế vận hội Olympic, các thành phố xin đăng cai tổ chức Thế vận hội, các tổ chức môi trường và tập đoàn viễn thông...

Nội dung của Hội nghị tập trung giải quyết 4 vấn đề:

Thảo luận và xem xét các công việc cần làm xung quanh vấn đề về môi trường dưới sự chỉ đạo của tổ chức phong trào Olympic và Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008.

Đánh giá kết quả thực hiện việc triển khai công tác tại Hội nghị toàn cầu lần thứ 6 (diễn ra vào tháng 10/2005 ở Nairobi, Kenya - Trung tâm đầu não của tổ chức môi trường thuộc Liên hiệp quốc với chủ đề "Thể thao - Hoà bình - Môi trường”), đồng thời đưa ra phướng hướng, kế hoạch cho nhiệm kỳ mới.

Thảo luận về các vấn đề chủ yếu liên quan đến chính sách củng cố, tăng cường, thắt chặt, phát triển mối quan hệ và khảo sát các nghiên cứu mới nhất về vấn đề Thể thao - Môi trường.

Nghiên cứu và đưa ra các đề xuất, góp phần thực hiện thành công mục tiêu: thể thao có thể làm nên một chiến dịch môi trường toàn cầu.

Tháng 10/2006, ông Jacques Rogge - Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế và ông Qi Liu - Chủ tịch Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 đã cùng ký bản thoả thuận sơ bộ về việc tổ chức Hội nghị này. Tham dự Hội nghị, các thành viên sẽ được cung cấp các thông tin chi tiết về công tác chuẩn bị cho Thế vận hội 2008, có cơ hội đến các địa điểm thi đấu Olympic cũng như nơi có các dự án về môi trường cùng các khu giải trí khác

 

Thu Hà (theo IOC News)


 

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc đăng cai tổ chức Hội nghị toàn cầu về Thể thao - Môi trường