Nữ Chủ tịch đầu tiên của Uỷ ban thể thao Indonesia

Với hy vọng nâng cao vai trò của thể thao trong nước, từ đó thúc đẩy thành tích của các VĐV Indonesia, bà Rita Subowa vừa được bầu giữ chức Chủ tịch Uỷ ban thể thao Indonesia (KONI). Đây là một tiền lệ chưa từng có khi một phụ nữ giữ vai trò chủ chốt hàng đầu của thể thao Indonesia.

Nữ Chủ tịch đầu tiên của Uỷ ban thể thao Indonesia

Với hy vọng nâng cao vai trò của thể thao trong nước, từ đó thúc đẩy thành tích của các VĐV Indonesia, bà Rita Subowa vừa được bầu giữ chức Chủ tịch Uỷ ban thể thao Indonesia (KONI). Đây là một tiền lệ chưa từng có khi một phụ nữ giữ vai trò chủ chốt hàng đầu của thể thao Indonesia. Vai trò quản lý của các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao sẽ được nâng cao hơn, đồng thời mối quan hệ tương hỗ giữa các cơ quan chức năng của ngành thể thao với báo chí, các nhà tài trợ và cộng đồng sẽ được thắt chặt hơn.

Bà Rita Subowa cho biết: "Ưu tiên trước mắt sẽ là việc trao quyền lãnh đạo cho các Liên đoàn và Hiệp hội thể thao. Đây là việc làm vô cùng cần thiết đối với các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao Indonesia"

Ngoài ra, bà còn nhấn mạnh các Liên đoàn, Hiệp hội Indonesia cần phải củng cố mối quan hệ với các Liên đoàn thể thao quốc tế (cả trong khu vực và trên thế giới) để học hỏi và rút ra những kinh nghiệm phù hợp, ví dụ như thông qua các Chương trình tập huấn hay huấn luyện.

Pyongyang đăng cai giải Vô địch thế giới nữ Khúc côn cầu trên băng năm 2007

Giải Vô địch thế giới nữ Khúc côn cầu trên băng năm 2007 sẽ được tổ chức tại Pyongyang vào thứ 7 tới. Phó Tổng thư ký Liên đoàn Khúc côn cầu trên băng Hàn Quốc (KIHA) cho biết: "Mọi hoạt động chuẩn bị cho giải Vô địch thế giới nữ Khúc côn cầu trên băng năm 2007 đã hoàn tất. Vấn đề duy nhất còn lại là làm sao để các quan chức Liên đoàn Khúc côn cầu trên băng thế giới (IIHF) và các đội tham dự có được những thời khắc vừa ý nhất..."Giải sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 25/3 với sự tham dự của VĐV đến từ 6 quốc gia đó là: Úc, Ý, Hà Lan, Slovenia, Sloviakia và nước chủ nhà Hàn Quốc.

 

A.T (englishpeople)


 

Ảnh trong bài
  • Nữ Chủ tịch đầu tiên của Uỷ ban thể thao Indonesia