Hội thảo quốc tế Adapted Sports tại Malaga (Tây Ban Nha)

Được đăng cai và tổ chức bởi thành phố Malaga và Quỹ Olympic xứ Andalucia, đây là lần thứ 2 Hội thảo quốc tế Adapted Sports (CIDA) được tổ chức tại thành phố này. Hội thảo diễn ra vào trung tuần tháng 3.

Với sự tham dự của 700 đại biểu trong đó có các đại diện đến từ Uỷ ban Thể thao Người khuyết tật thế giới (IPC). Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy sự thích ứng với thể thao và ích lợi của nó đối với Người khuyết tật (NKT) cũng như củng cố sự hợp tác chặt chẽ giữa các đơn vị, tổ chức xã hội và Uỷ ban NKT với nhau.

Trong cuộc Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo tổng quát về phương hướng, cách thức để thực hiện việc thúc đẩy sự thích ứng với thể thao và ích lợi của hoạt động này đối với NKT. Ngoài ra, công tác tập huấn và nghiên cứu về sự thích ứng với hoạt động vật lý trị liệu dành cho các VĐV khuyết tật cũng được triển khai thực hiện trong dịp này.

Chủ tịch IPC, Sir Philip đã có bài thuyết trình tại Hội thảo với tiêu đề: "Sự thích ứng với thể thao ở thế kỷ 21 và nghiên cứu về mức độ phát triển của nó". Trưởng Ban Điều hành của IPC, Xavier Gonzalez đã đưa ra cái nhìn tổng thể về "con đường hướng tới chuyên nghiệp" của IPC. Các đại biểu khác của IOC như Viện trưởng Y học thể thao Peter van de Vliet nhấn mạnh về y học thể thao trong phong trào phát triển thể thao NKT, đặc biệt là các phân loại thương tật cũng như các bài tập phù hợp cho VĐV khuyết tật.

Chủ tịch Ban chống doping của IPC, Toni Pascual cũng nêu khái quát về luật chống sử dụng doping hiện hành. Chủ tịch Quỹ Olympic xứ Andalucia, Jose Maria Martin Delgado cũng thông báo với các đại biểu tham dự về kế hoạch chuẩn bị cho CIDA năm 2011.

 

A.T (paralympic)


 

Ảnh trong bài
  • Hội thảo quốc tế Adapted Sports tại Malaga (Tây Ban Nha)