"Chúc may mắn Bắc Kinh"

Sự kiện thể thao mang tên "Chúc may mắn Bắc Kinh" là một trong hàng loạt công tác kiểm tra địa điểm và thiết bị thi đấu cho Thế vận hội mùa hè 2008.

Phó Ban điều hành Ban tổ chức Thế vận hội mùa hè 2008 (BOGOC), Yang Shuan nhấn mạnh: "Các địa điểm, thiết bị thi đấu cần được kiểm tra chặt chẽ và các nhân viên, tình nguyện viên không những cần được huấn luyện kỹ lưỡng mà còn phải nâng cao chất lượng chuyên môn".

Theo Phó Ban điều hành, để chuẩn bị cho Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2008, sẽ có 42 giải thể thao dành cho các VĐV chuyên nghiệp và 2 giải dành cho các VĐV khuyết tật. Những giải thể thao trên sẽ diễn ra tại các địa điểm thi đấu và tập huấn của Olympic và Paralympic Bắc Kinh.

Trong số đó có 8 giải thuộc hệ thống giải của các Liên đoàn thể thao quốc tế, 18 giải mời, giao hữu sẽ được tiến hành trong năm 2007 và 6 giải được ấn định vào năm 2008 trong đó có giải Vô địch Bơi thế giới do Liên đoàn Bơi thế giới (FINA) tổ chức và vòng loại Bơi nghệ thuật tại Trung tâm Thể thao dưới nước Water Cube.

Các giải thi đấu thể thao mang mục đích kiểm tra nói trên sẽ được tổ chức bởi các tổ chức có liên quan được tuân theo luật và điều lệ quốc tế. 30 địa điểm thi đấu tại Olympic, 46 địa điểm tập luyện tại Bắc Kinh và 4 địa điểm thi đấu tại các thành phố khác cũng sẽ được đem vào sử dụng. Hồng Kông, nơi diễn ra môn thể thao đua ngựa cũng sẽ được tiến hành kiểm tra.

Theo Phó Ban điều hành, việc xây dựng cơ sở hạ tầng của 2 địa điểm thi đấu môn đua ngựa tại Hồng Kông đang diễn ra rất suôn sẻ và Ban tổ chức địa phương cũng đã có được sự đồng thuận về việc di chuyển và kiểm dịch ngựa đua. Ông nhấn mạnh việc Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2008 đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với bất cứ thách thức nào và cũng sẽ nỗ lực hết sức mình để các giải thi đấu mang tính kiểm tra được tiến hành thuận lợi.

 

A.T (beijing)


 

Ảnh trong bài
  • "Chúc may mắn Bắc Kinh"