Chặt chẽ về luật để đảm bảo an toàn cho Thế Vận hội

Bắc Kinh sẽ đưa ra dự thảo một số điều luật nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả những người tham dự Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008. Các điều luật đưa ra chủ yếu trên các lĩnh vực quản lý các hoạt động chuyên chở, vận tải; bảo vệ sức khoẻ, môi trường và an ninh.

Theo ông Zhang Yin, Phó Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Bắc Kinh, lãnh đạo thành phố sẽ tiến hành nghiên cứu, thu thập thông tin để đưa ra thảo luận chính thức. Những điều luật này chỉ được áp dụng tạm thời vào thời gian diễn ra Thế vận hội mùa hè và sẽ không ảnh hưởng tới luật hiện hành.

Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Bắc Kinh cho biết: những điều luật đó là một trong những công cụ quản lý hành chính, các luật để điều chỉnh các vấn đề môi trường, tuyển chọn và quản lý tình nguyện viên sẽ được áp dụng trong năm nay. Trong đó, hai điều luật về các vấn đề nói trên cùng với hệ thống truyền thông không dây và bộ đàm hiện đang được xem xét. Các điều lệ về hệ thống truyền thông không dây sẽ được thường thuyên áp dụng để đảm bảo an ninh và sự thông suốt trong liên lạc giữa cảnh sát và các nhân viên phục vụ tại Thế vận hội.

Theo kế hoạch đảm bảo an ninh cho Olympic của thành phố, sẽ có một hệ thống màn hình theo dõi với hơn 10.000 máy quay được gắn kín đáo tại các điểm giao thông công cộng, nơi có nhiều người qua lại như hệ thống siêu thị, các quảng trường và các địa điểm thi đấu. Để chuẩn bị cho Olympic 2008, lĩnh vực luật pháp và quản lý hành chính là 2 lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu.

Theo thông tin từ cuộc họp về vấn đề dự thảo luật, sẽ có khoảng 15 điều luật được ban hành vào năm nay. Trong đó có điều luật liên quan tới việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vấn đề này luôn là mối quan tâm hàng đầu sau hàng loạt những vụ việc có liên quan tới Sudan chất độc chết người gần đây. Hiện thành phố Bắc Kinh đang áp dụng kỹ thuật hồng ngoại mới để giúp phát hiện ra các chất độc có trong thực phẩm.

 

A.T (englishpeople)



 

Ảnh trong bài
  • Chặt chẽ về luật để đảm bảo an toàn cho Thế Vận hội