Uỷ ban Olympic Châu Á (OCA) tiến hành lựa chọn thành phố đăng cai Asian Games 2014

Uỷ ban Olympic Châu Á (OCA) sẽ tiến hành lựa chọn thành phố đăng cai Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games) 2014 tại Phiên họp Đại hội của OCA được tổ chức từ 14 - 17/4.

Theo hãng thông tấn KUNA, cơ quan ngôn luận của Kuwait, thành phố Delhi của Ấn Độ và thành phố Incheon của Hàn Quốc hiện đang trong cuộc đua tranh giành quyền đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực.

Đại hội cũng sẽ thảo luận về việc bầu Chủ tịch và thành viên Ban điều hành của OCA. Tham dự Đại hội sẽ có Trưởng Ban tổ chức Đại hội Thể thao trong nhà Châu Á 2007 tại Macao, Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á 2008 lần thứ nhất tại Indonesia, Đại hội Thể thao lần thứ 16 năm 2010 tại Quảng Châu và Đại hội Thể thao Châu Á mùa đông lần thứ 7 năm 2011 tại Almaty.

Đại hội sẽ chào đón sự tham dự của các đại biểu đến từ 45 quốc gia Châu Á. Ông Sheikh Ahmad al-Fahad Al-Ahmad Al-Sabah vẫn chịu trách nhiệm Chủ toạ Đại hội từ năm 1991.

Đại hội Thể thao Quần chúng tại Nepal

Đây là Đại hội Thể thao Quần chúng lần đầu tiên được tổ chức tại Kathmandu, Nepal. Với mục tiêu là thể thao dành cho mọi người, Đại hội được tiến hành trong 5 ngày (bắt đầu từ ngày 25/3) với sự tham dự của 1350 VĐV đến từ 75 tỉnh, thành phố trên khắp đất nước Nepal.

Đại hội lần này có 5 môn thể thao là Taekwondo, Karatedo, Kick Boxing, Điền kinh và Bóng chuyền. Tại buổi Lễ khai mạc, các VĐV đã từng tham dự Olympic, giành huy chương tại Đại hội Thể thao Châu Á và Đông Nam Á đều được tuyên dương.

 

Phương My (english people)


 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban Olympic Châu Á (OCA) tiến hành lựa chọn thành phố đăng cai Asian Games 2014