Lễ đón nhận bức tượng Baron Pierrede Coubertin - người làm sống lại phong trào Olympic hiện đại

Nhân buổi lễ trao tặng bức tượng Baron Pierrede Coubertin cho thành phố Xiamen, ông Jacques Rogge - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế đã gửi lời chúc mừng tới thành phố này ông mong rằng bức tượng Coubertin sẽ là một biểu tượng hoàn hảo và là cầu nối cho phong trào Olympic hiện đại, điển hình là tại thành phố Xiamen Trung Quốc.

Mới đây, tại thành phố Xiamen thuộc duyên hải phía Đông Nam Trung Quốc đã diễn ra nghi lễ đón nhận bức tượng Baron Pierrede Coubertin - người làm sống lại phong trào Olympic hiện đại, do Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) trao tặng.

Bức tượng này có chiều cao 1.55m và chiều rộng 1.3m. Được tạo nên từ bàn tay của hai nhà điêu khắc người Trung Quốc là Wang Shaojun và Wu Guojun. Bức tượng này sẽ được đặt tại Trung tâm TDTT của thành phố Xiamen.

Tại cuộc triển lãm về các bức tượng thể thao ở Bắc Kinh bức tượng Baron Pierrede Coubertin đã giành được giải thưởng cao nhất và bức tượng này đã từng là một phần trong Viện bảo tàng của IOC từ những năm 1995.

Bên cạnh đó vào cuối tháng 3 này, IOC cũng sẽ tặng thêm một bức tượng tạc 2 VĐV Marathon bằng đồng cho thành phố Xiamen.

Nhân buổi lễ trao tặng bức tượng Baron Pierrede Coubertin cho thành phố Xiamen, ông Jacques Rogge - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế đã gửi lời chúc mừng tới thành phố này ông mong rằng bức tượng Coubertin sẽ là một biểu tượng hoàn hảo và là cầu nối cho phong trào Olympic hiện đại, điển hình là tại thành phố Xiamen Trung Quốc. Ông Jacques Rogge cho biết, bức tượng 2 VĐV Marathon cũng là một tác phẩm thể thao đẹp và cùng với bức Baron Pierrede Coubertin sẽ có thể truyền được nhiệt huyết về tinh thần thể thao cao thượng cho các VĐV.

Ngoài ra, ông cũng hy vọng bức tượng về Baron Pierrede Coubertin sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào Olympic hiện đại và truyền bá rộng rãi giá trị của Olympic trên tại phố Xiamen nói riêng và trên toàn đất nước Trung Quốc nói chung.

 

Thu Hà (theo IOC News)


 

Ảnh trong bài
  • Lễ đón nhận bức tượng Baron Pierrede Coubertin - người làm sống lại phong trào Olympic hiện đại