Khó khăn tuyển Anh.

Nếu phải đưa ra một khái niệm ngắn gọn, rõ nét nhất về tính cách của đội tuyển Anh những năm gần đây, chắc chắn không ngoài 2 chữ "nhạt nhoà". Dù cho luôn mang trên mình rất nhiều kỳ vọng, từ truyền thống (nước Anh được coi là cái nôi của Bóng đá hiện đại) cho tới trình độ, thực lực nhờ sở hữu rất nhiều cầu thủ, ngôi sao được đánh giá cao nhưng kết quả mà họ đạt được hoàn toàn không đáp ứng được sự mong mỏi của NHM

Nếu phải đưa ra một khái niệm ngắn gọn, rõ nét nhất về tính cách của đội tuyển Anh những năm gần đây, chắc chắn không ngoài 2 chữ "nhạt nhoà".

Dù cho luôn mang trên mình rất nhiều kỳ vọng, từ truyền thống (nước Anh được coi là cái nôi của Bóng đá hiện đại) cho tới trình độ, thực lực nhờ sở hữu rất nhiều cầu thủ, ngôi sao được đánh giá cao nhưng kết quả mà họ đạt được hoàn toàn không đáp ứng được sự mong mỏi của NHM.

Vấn đề mà đội tuyển Anh gặp phải thực sự nguy hiểm bởi dường như Rooney và các đồng đội vẫn đang mắc phải "căn bệnh cũ" - từ thời World Cup 2006 và trước nữa - khi HLV Eriksson còn tại vị. Đó là một lối chơi rất thiếu lửa, tấn công bế tắc còn phòng ngự dù khá hơn đôi chút, nhưng vẫn chưa thể nói đã đạt tới tầm cỡ của một tập thể lớn. Điều này tưởng chừng đã chấm dứt khi LĐBĐ Anh lựa chọn HLV McClaren - người đã xây dựng tại CLB Middlesbrough (giải Ngoại hạng) một lối chơi tấn công đa dạng và sắc sảo. Nhưng mọi sự chờ đợi đã không tới, mà sự thể hiện là rõ nhất sau loạt trận vừa qua. Trong lúc thày trò McClaren không thể làm gì hơn ngoài kết quả 0-0 đáng thất vọng trên sân của Israel (được đánh giá là yếu hơn), thì cùng lúc 2 đối thủ chủ chốt trong bảng đấu là Croatia và Nga đều đã có được chiến thắng, kết quả này khiến cho chiến dịch chinh phục vòng loại Euro 98 của các cầu thủ Anh thực sự trở nên đáng báo động.

Mấy ngày nay, sức ép từ giới truyền thông và NHM đang lớn dần, đòi hỏi LĐBĐ Anh và cụ thể là BHL phải nhanh chóng có các biện pháp khả thi nhằm cải thiện phong độ của đội tuyển? Sự tín nhiệm đối với HLV Steve McClaren đang giảm sút nghiêm trọng, đã có thông tin yêu cầu BHL phải gọi David Beckham trở lại đội tuyển dù cầu thủ này đã ngoài 30 và cũng không thường xuyên được ra sân trong đội hình Real Madrid. Phức tạp hơn, BTC Giải Ngoại hạng - giải đấu được đông đảo NHM yêu thích và có lợi nhuận cao nhất Thế giới đang phải đối mặt với việc buộc phải thay đổi, ưu tiên sắp xếp, tính toán sao cho các tuyển thủ có được lịch thi đấu, nghỉ ngơi khoa học nhất. Bởi theo số đông các ý kiến, hoạt động quá tải chính là căn nguyên khiến các cầu thủ Anh không có được trạng thái thi đấu tốt nhất mỗi khi khoác áo đội tuyển quốc gia...

 

Q.T


 

Ảnh trong bài
  • Khó khăn tuyển Anh.