Bắc Kinh phát động chiến dịch "nụ cười" để chào đón Olympic 2008

Khách du lịch trên khắp thế giới tới Bắc Kinh trong thời gian diễn ra Olympic sẽ nhận được nụ cười thân thiện của cư dân thành phố này từ những khu vực buôn bán, nhà hàng, bệnh viện tới các trạm cảnh sát.

Khách du lịch trên khắp thế giới tới Bắc Kinh trong thời gian diễn ra Olympic sẽ nhận được nụ cười thân thiện của cư dân thành phố này từ những khu vực buôn bán, nhà hàng, bệnh viện tới các trạm cảnh sát.

Điều này vô cùng quan trọng bởi đó là ấn tượng sâu sắc đầu tiên mà người dân Bắc Kinh dành cho khách du lịch. Do vậy Ban tổ chức đã phát động chiến dịch "nụ cười"

Thành phố Daegu, Hàn Quốc sẽ đăng cai giải Vô địch Điền kinh thế giới năm 2011.

Tại Mombasa, Kenya, Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) đã chọn thành phố Daegu, Hàn Quốc là thành phố đăng cai giải Vô địch Điền kinh thế giới năm 2011 và thành phố Matxcơva của Nga là thành phố đăng cai giải này cho năm 2013.

Daegu đã đánh bại Matxcơva và Brisbane của Úc để giành quyền đăng cai giải Vô địch Điền kinh thế giới năm 2011 và chọn Matxcơva làm thành phố đăng cai giải này vào năm 2013 thay cho Barcelona. Giải Vô địch Điền kinh thế giới năm 2007 sẽ được tổ chức tại thành phố Osaka Nhật Bản vào tháng 8 này và thành phố Berlin sẽ đăng cai giải này vào năm 2009.

Để giành chiến thắng trong đợt chạy đua giành quyền đăng cai giải đấu này, ông Kim Bum-Il, Thị trưởng thành phố Daegu (thành phố lớn thứ 3 của Hàn quốc) cho biết: "Trước tiên tôi tự hào khi mang giải Vô địch thế giới tới thành phố hiện đại với 2.5 triệu dân có niềm đam mê thể thao và hơn nữa, Daegu giành được thắng lợi là bởi thành phố này đã sẵn sàng với những cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm tổ chức thi đấu tại các sự kiện quốc tế như FIFA World Cup 2002 và Đại hội thể thao mùa hè các trường Đại học Châu Á năm 2003, vì vậy chắc chắn Daegu sẽ đem tới thành công rực rỡ cho giải."

Nhà Vô địch Olympic, thế giới và Châu Âu, 2 lần giành danh hiệu VĐV xuất sắc của năm, Yelena Isinbayeva đã nói về cơ hội đăng cai giải Vô địch Điền kinh thế giới năm 2013: "Đây thực sự là một vinh dự lớn lao đối với đất nước chúng tôi khi IAAF chọn Matxcơva là thành phố đăng cai. Chúng tôi đã có những VĐV đạt thành tích tốt nhất tại các giải thế giới, các nhà vô địch Olympic, vô địch thế giới và cả những VĐV đã từng phá kỷ lục thế giới nhưng chưa bao giờ đăng cai một sự kiện lớn như sự kiện thể thao này"

Thái Lan sẽ đăng cai giải Quần vợt Master của ATF

Phó Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Thái Lan, Phitsanu Arthakornsiripho cho biết với 20 nghìn đô la tiền thường, giải sẽ ấn định vào 26/11 đến 2/12 tại Băng cốc.

Tốp các VĐV hàng đầu của Châu Á sẽ không phải qua vòng loại, nước chủ nhà sẽ có các vị trí ưu tiên cho mỗi một nội dung. Đây là giải diễn ra hàng năm, đơn vị đăng cai là các nước khác nhau ở khu vực Châu Á.

Phó Tổng thư ký Phitsanu Arthakornsiripho cũng cho biết: "Châu Á và Thái Lan sẽ phối hợp để môn thể thao này phát triển thông qua việc tổ chức thật nhiều giải"

Các VĐV không phải đấu loại tại giải lần này bao gồm tay vợt người Hàn Quốc, Lee Hyung-Taik, tốp các VĐV hàng đầu Châu Á và thứ hạng 48 thế giới hiện nay. Ngoài ra, còn có các tay vợt của nước chủ nhà được vào thẳng với xuất ưu tiên là Danai Udomchoke và Paradorn Srichaphan. Về phía các tay vợt nữ có Li Na (Trung Quốc) và Ai Sugiyama (Nhật Bản)

 

Hà Phương (english people)


 

Ảnh trong bài
  • Bắc Kinh phát động chiến dịch "nụ cười" để chào đón Olympic 2008