Thái Lan đã sẵn sàng cho Đại hội Thể thao các trường Đại học thế giới

Ban tổ chức Đại hội Thể thao các trường Đại học thế giới lần thứ 24 đã sẵn sàng cho công tác tổ chức sự kiện thể thao này vào tháng 8 từ địa điểm thi đấu cho tới cơ sở vật chất.

Trưởng Ban tổ chức Đại hội, ông Sumate Yamnun cho biết: "Việc đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao các trường Đại học thế giới lần thứ 24 tại Băng Cốc năm 2007 thực sự thuận lợi đặc biệt vào đúng dịp kỷ niệm 80 năm ngày sinh Quốc vương Thái Lan"

Dự tính sẽ có hơn 10.000 VĐV là sinh viên các trường Đại học của 122 quốc gia tham dự tranh tài ở 236 HCV của 10 môn thể thao: Điền kinh, các môn thể thao dưới nước (Bơi. Lặn, Bóng nước), Bóng rổ, Đấu kiếm, Judo, Thể dục, Bóng đá, Quần vợt, Bóng bàn và Bóng chuyền. Đại hội sẽ tuân thủ điều lệ của Liên đoàn thể thao các trường Đại học thế giới (FISU).

5 môn thể thao không bắt buộc (do quốc gia đăng cai chỉ định) bao gồm: Cầu lông, Golf, Bắn súng và Bắn đĩa bay, Bóng mềm, Taekwondo. Bộ trưởng Bộ Giáo dục - ông Wijit Srisaarn cho biết: Chính phủ rất ủng hộ việc đăng cai tổ chức Đại hội này và khuyến khích các VĐV trẻ tuổi tham dự thi đấu.

Thái Lan không chỉ có nhiều kinh nghiệm trong việc đăng cai tổ chức các sự kiện thi đấu thể thao lớn (Đại hội thể thao sinh viên là một trong những ví dụ điển hình) mà họ còn luôn chuẩn bị sẵn sàng về địa điểm thi đấu, làng sinh viên, các phương tiện giao thông, Trung tâm báo chí (MPC), phương tiện truyền thông và Trung tâm dự báo quốc tế (IBC).

Bộ trưởng Wijit Srisaarn nhiệt liệt chào đón các VĐV, các quan chức và khách mời của các trường Đại học trên toàn thế giới tới thăm Thái Lan để tận mắt chứng kiến cũng như cảm nhận về tình cảm nồng ấm và hiếu khách của người dân nơi đây.

Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 8 - 18/8/2007.

 

Phương My (beijing2008)



 

Ảnh trong bài
  • Thái Lan đã sẵn sàng cho Đại hội Thể thao các trường Đại học thế giới