Chính phủ Đan Mạch tăng đầu tư cho thể thao

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Brian Mikkelsen cho biết Đan Mạch đã chi 260 triệu curon Đan Mạch (tương đương với 46.5 triệu đô la Mỹ) đầu tư cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng với mong muốn có thể đăng cai tổ chức nhiều sự kiện thể thao tại đây.

Việc Đan Mạch không giành được quyền đăng cai một số sự kiện thể thao lớn một phần là do thiếu địa điểm thi đấu cũng như kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc tế. Bộ trưởng Mikkelsen nhấn mạnh việc đầu tư nói trên có thể sẽ giúp khắc phục những tồn tại hiện có. Để đăng cai các sự kiện lớn đòi hỏi phải đáp ứng được về trang thiết bị cũng như các địa điểm thi đấu đa năng, hơn thế nữa cần phải chuyên nghiệp hoá các tổ chức thể thao trong nước.

Mặc dù Bộ trưởng Bộ Văn hoá cho biết việc nâng cấp trang thiết bị là không khó thế nhưng Chủ tịch Uỷ ban thanh niên và văn hoá quốc gia lại cảnh báo rằng để có được quyền đăng cai các sự kiên lớn thì việc đó không phải là dễ dàng.

Phó thị trưởng thành phố Copenhagen cho biết: "Thật tuyệt nếu chúng tôi có được sự hỗ trợ kinh tế cũng như cố vấn về kinh nghiệm, thế nhưng người Đan Mạch chúng tôi lại không giỏi lắm trong việc tạo ra sức hút cho những mục đích trên"

 

Hà Phương (english people)

 

Ảnh trong bài
  • Chính phủ Đan Mạch tăng đầu tư cho thể thao