Các VĐV thiểu năng trí tuệ Trung Quốc bắt đầu tập luyện

39 VĐV thiểu năng trí tuệ Trung Quốc đã bắt đầu tập luyện phục vụ cho đợt thi đấu tại Special Olympic (giải thể thao dành cho những người thiểu năng trí tuệ) sẽ được tổ chức từ ngày 2 - 11/10 tới.

39 VĐV thiểu năng trí tuệ Trung Quốc đã bắt đầu tập luyện phục vụ cho đợt thi đấu tại Special Olympic (giải thể thao dành cho những người thiểu năng trí tuệ) sẽ được tổ chức từ ngày 2 - 11/10 tới. Đây là một phong trào quốc tế hướng tới mục đích khuyến khích những người thiểu năng trí tuệ trở thành những thành viên khoẻ mạnh, hữu ích thông qua việc rèn luyện và thi đấu thể thao.

Phó Tổng thư ký Ban điều hành của giải, Wang Wei cho biết: "Chúng tôi tin xã hội sẽ hiểu và trân trọng hơn những người thiểu năng trí tuệ trong thi đấu lẫn ngoài cuộc sống đời thường khi chiêm ngưỡng khả năng phi thường của họ tại Special Olympic này"

Để chuẩn bị tốt nhất cho giải, các thiết bị phục vụ thi đấu hiện đang được tiến hành lắp đặt, khu tập luyện cho các VĐV được bố trí tại Quận Songjiang với diện tích 260.000 m2.

Trung Quốc tham dự cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Đại hội Thể thao Đông Á năm 2013.

Một quan chức cấp cao thuộc Uỷ ban Olympic Trung Quốc cho biết: Tianjin - thành phố phía Bắc Trung Quốc (cách thành phố Bắc Kinh 120km về phía Đông Nam) sẽ tham dự cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Đại hội Thể thao Đông Á lần thứ 6 năm 2013.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Trung Quốc, Yu Zaiqing cho biết: "Tianjin sẽ là một trong những thành phố đăng cai Cúp Bóng đá nữ của FIFA tại Trung Quốc năm 2007 vào tháng 9, và cũng sẽ là địa điểm thi đấu nhiều trận Bóng đá mở màn của Thế vận hội mùa hè lần thứ 29 tại Bắc Kinh. Không những vậy thành phố này còn có những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý thể thao. Chính vì thế Uỷ ban Olympic Trung Quốc cùng với thành phố Tianjin sẽ dành hết sức lực để chiến thắng trong cuộc đua này".

Hiện tại, Đài Bắc Trung Quốc và Mông cổ cũng bày tỏ sự quan tâm tới vị trí chủ nhà của Đại hội Thể thao Đông Á lần thứ 6 năm 2013. Kết quả chung cuộc sẽ được đưa ra vào tháng 6 năm nay.

 

Hà Phương (china daily)

 

Ảnh trong bài
  • Các VĐV thiểu năng trí tuệ Trung Quốc bắt đầu tập luyện