Thể thao hoà bình gắn kết người dân Liberia

Chương trình "thể thao hoà bình" diễn ra trong 5 tuần (kể từ đầu tháng 3) tại Liberia đã gắn kết hàng nghìn người dân Liberia với nhau. Hơn 2.000 người đã tham dự vào 39 nội dung đa dạng của các môn thể thao Bóng đá, Bóng chuyền... Lãnh đạo các thành phố đã phối hợp chặt chẽ để tổ chức giải này trên toàn quốc.

Đây là một sự kiện thể thao có ý nghĩa quan trọng bởi chương trình đã góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc anh em trên khắp mọi miền đất nước Liberia, quan trọng hơn nữa còn góp phần thúc đẩy tình hữu nghị và hoà bình trên đất nước này. Trong tuần lễ cuối cùng diễn ra chương trình thể thao hoà bình, Tổng thống nước Cộng hoà Liberia, Ellen Johnson Sirleaf và đại diện Liên minh Châu Âu tại Liberia (UNMIL) - Alan Doss đã trao giải thưởng cho những người giành chiến thắng.

Để tổ chức thành công chương trình "thể thao hoà bình" có sự đóng góp và giúp đỡ rất lớn của UNMIL, Văn phòng đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hiệp quốc về Phát triển thể thao và hoà bình, Chính phủ Liberia, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), Uỷ ban Olympic quốc gia Liberia (NOC), các tổ chức thể thao quốc gia và các tổ chức phi chính phủ.

Nói về chương trình này, Chủ tịch IOC - Jacques Rogge cho biết: "Chương trình này là một ví dụ điển hình về sự khác biệt mà các tổ chức và cơ quan có thể làm được và cũng rất khách quan trong việc thúc đẩy nền hoà bình tại Liberia. Nếu coi thể thao là một ngôn ngữ thì đây là ngôn ngữ duy nhất mà mọi người đều có thể hiểu một cách dễ dàng. Thể thao cũng có sức ảnh hưởng mạnh như giáo dục, có thể thúc đẩy lòng khoan dung và tinh thần thể thao cao thượng".

Những VĐV trẻ có thể học được nhiều điều thông qua thể thao để trân trọng lẫn nhau, để được trang bị tốt hơn cho vai trò của mình trong việc xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

 

Phương My (olympic)

 

Ảnh trong bài
  • Thể thao hoà bình gắn kết người dân Liberia