M.U - Chelsea: Đối đầu 3 trong 1.

3 điểm, 3 danh hiệu sau 3 năm kể từ ngày Abramovich tới Anh, với những đồng rúp của mình, đã tạo ra bao nhiêu ân oán, hận thù giữa 2 màu Xanh, Đỏ. Vì thế, M.U, Chelsea và cả NHM đang cần hơn bao giờ cơ hội để có thể giải quyết 1 lần cho trọn vẹn. Hoàng đế mới của nước Anh (và có thể là của cả Châu Âu) sẽ chỉ có được vinh quang và thành công bằng 1 con đường duy nhất, đó là sự nỗ lực, cố gắng tột cùng, qua đó thể hiện bản lĩnh và trình độ thực sự của mình.

Sân Old Trafford (sân nhà của M.U), nơi chứng kiến chiến thắng nhọc nhằn (2-1) của Chelsea trước Blackburn (BK 2, cúp FA) đêm qua có thể coi là mảng màu, viên gạch cuối cùng được tạo ra để gia tăng sức hấp dẫn, quyết liệt của cuộc đối đầu Manchester United và Chelsea trong mùa giải nhiều biến động này.

Giờ đây, từ giải Ngoại hạng, cho tới trận CK cúp FA - giải đấu có lịch sử lâu đời nhất Thế giới và cả ở Champions League, cả 3 đấu trường đó gần như đều là sàn diễn dành riêng cho Sir Alex Fergusson và HLV Mourinho cùng các học trò C.Ronaldo, Rooney, Lampard, Terry... phân tài cao thấp. Nhưng kỳ lạ hơn, NHM đang được chứng kiến một trong những trò đùa tai quái mà số phận đã an bài, sắp xếp khi để cho ân oán giữa 2 màu xanh, đỏ (màu áo truyền thống của M.U và Chelsea) gắn chặt với con số 3 trong giai đoạn cuối cùng, cam go nhất.

Kể từ đầu năm 2007, khoảng cách giữa 2 đội trên BXH của giải Ngoại hạng luôn là 6 điểm, nhưng trận thua tai hại trên sân Fratton Park của Portsmoth đã khiến cho Quỷ đỏ chỉ còn hơn The Blues đúng 1 trận thắng. Dù cho có người nói thất bại đó là khoảng lặng cần thiết để thày trò Sir Alex làm nên trận thắng lịch sử 7 -1 trước Roma ở tứ kết lượt về Champions League, nhưng sự thực, với cách biệt mong manh 3 điểm, sự khốc liệt của cuộc đua năm nay đã lên tới cao trào, khi trận đấu bù giữa Chelsea và M.U được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 9/5, tức là chỉ cách 3 ngày trước vòng đấu thứ 38 (13/5) - vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng năm nay. Lần thứ 3 liên tiếp cho Chelsea hay lần đầu tiên của M.U sau 3 năm liền tay trắng - NHM đang nóng lòng chờ câu trả lời?

Còn nữa, vòng BK Champions League với 3/4 đội bóng tới từ nước Anh, ở góc độ nhất định, mỗi CLB Chelsea, M.U hay Liverpool đều có được sự thuận lợi hơn về tinh thần nếu so với một AC cô đơn, lẻ loi, đại diện cho phần còn lại của Châu Âu tại đấu trường danh giá nhất hành tinh. Nhưng thật ra, sức ép đối với mỗi người trong số họ (các CLB Anh, trong đó có M.U và Chelsea) là không hề nhỏ. Thứ hạng tại giải Ngoại hạng, mâu thuẫn giữa các HLV, nhu cầu khẳng định đẳng cấp và trình độ của các danh thủ mới thật sự là vấn đề cần khắc phục, nếu không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định của các CLB, ở những nấc thang cuối cùng trên con đường đến với vinh quang. Liverpool và AC đều là những tượng đài vĩ đại của Bóng đá Châu Âu, nhưng nhiều người tin và mong rằng; trận CK Champions League diễn ra tại Athens tới đây, sẽ đi vào lịch sử bởi 2 cái tên: M.U và Chelsea.

Ở mặt trận thứ 3 - cúp FA, hình ảnh Sir Alex - HLV có thành tích tốt nhất tại FA Cúp hiện nay - cùng trợ lý, ngồi trên khán đài chăm chú, quan sát trận đấu giữa Chelsea và Blackburn tối qua, cùng với diễn biến và kết quả 2 trận BK hoàn toàn trái ngược nhau (M.U thắng dễ Watford 4-1, trong khi Chelsea phải cần tới hiệp phụ thứ 2 mới may mắn vượt qua được đội bóng của Mark Hughes - một người Man đỏ cũ) như càng tạo thêm sức ép đối với trận CK tại sân Wembley sắp tới, bởi đừng quên, ở nước Anh, dù cho Chelseal có làm mưa làm gió suốt mấy năm qua, thì cúp FA vẫn chính là thứ còn thiếu trong bộ 3 danh hiệu cao quý nhất (cùng với chức vô địch giải Ngoại hạng và cúp Liên đoàn) mà HLV "ngạo mạn" Mourinho vẫn chưa thể mang về Stamford Brigde.

3 điểm, 3 danh hiệu sau 3 năm kể từ ngày Abramovich tới Anh, với những đồng rúp của mình, đã tạo ra bao nhiêu ân oán, hận thù giữa 2 màu Xanh, Đỏ. Vì thế M.U, Chelsea và cả NHM đang cần hơn bao giờ cơ hội để có thể giải quyết 1 lần cho trọn vẹn. Hoàng đế mới của nước Anh (và có thể là của cả Châu Âu) sẽ chỉ có được vinh quang và thành công bằng 1 con đường duy nhất, đó là sự nỗ lực, cố gắng tột cùng, qua đó thể hiện bản lĩnh và trình độ thực sự của mình.

 

Quang Huy


 

Ảnh trong bài
  • M.U - Chelsea: Đối đầu 3 trong 1.